Ngày 1/11, ông Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) cho biết Ban giám hiệu nhà trường vừa ra quyết định thu hồi các quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10, trong đó có 7 học sinh bị đuổi học của trường này. Việc thu hồi quyết định kỷ luật này là theo ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Trường THPT Nguyễn Trãi. 

Như đã đưa tin, ngày 1/10, một nữ học sinh lớp 10A5 của trường này sử dụng điện thoại trong giờ học nên bị giáo viên bộ môn thu rồi giao cho cô chủ nhiệm lớp Đậu Thị Bích. Đến chiều cùng ngày, cô Bích vô tình xem được các tin nhắn xuất hiện trên màn hình chiếc điện thoại này với nhiều lời lẽ xúc phạm đến giáo viên của nhà trường.

Theo thầy Tiến, nhóm học sinh này bàn tán và bình luận nhiều câu từ thô tục, bậy bạ về các giáo viên trong trường. Ngoài ra còn bày ra rất nhiều trò phá trường, phá lớp như đòi đốt trường, đốt sổ đầu bài, đem hóa chất đến bôi lên ghế giáo viên để giáo viên không thể đứng lớp…

Sau khi họp hội đồng kỷ luật, trường này đã quyết định đuổi học một năm 3 học sinh và đuổi học một tuần 4 em khác. Một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường. Hội đồng kỷ luật căn cứ Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen thưởng và kỷ luật học sinh để kỷ luật đối với các em học sinh.

“Bị kỷ luật trước lớp nhưng những em này vẫn không tỏ ra hối hận về việc làm của mình mà còn tiếp tục bày trò phá phách. Thậm chí khi bị kỷ luật trước lớp, có mặt phụ huynh ở đó nhưng những em này vẫn cười cười nói chuyện với nhau”, thầy Tiến nói.