Tối ngày 13/9, liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong gây rúng động dư luận hồi cuối năm 2021, theo chia sẻ của luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân, chia sẻ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án bé NTVA (8 tuổi) bị bạo hành, đánh chết.

Theo đó, CQĐT chuyển hồ sơ vụ án và bản kết luận này đến VKSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người và hành hạ người khác được quy định tại Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

 Nguyễn Trung Kim Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm - Ảnh: Internet

Nguyễn Kim Trung Thái (ba cháu NTVA) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm được quy định tại Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tuy nhiên, liên quan đến kiến nghị giám định lại tỷ lệ thương tật, CQĐT đã trưng cầu Phân Viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM giám định, Phân Viện Khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên. Lý do: Hồ sơ bệnh án của bị hại NTVA tại Bệnh viện Vinmec không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Chia sẻ về vấn đề này, trên trang cá nhân, luật sư Thơm khẳng định Nguyễn Trung Kim Thái - tức cha đẻ nạn nhân, phải đồng phạm giết người với dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang mới đúng bản chất. Ngoài ra, trong bài đăng công khai trên MXH, luật sư tiếp tục đề nghị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xem xét và quyết định tội danh Giết người đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái.

Một phần bài đăng của luật sư Nguyễn Anh Thơm - Ảnh chụp màn hình

Đồng thời, ông Thơm cho biết sẽ kiến nghị khởi tố cha đẻ bé V.A về tội giết người sau khi Cơ quan CSĐT CATP Hồ Chí Minh thông báo kết quả điều tra bổ sung.

Như đã đưa tin trước đó, vào hồi 8 giờ, ngày 21/7/2022, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND Thành phố Hồ Chí Minh) đưa ra xét xử sơ thẩm công khai các bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang - bố đẻ và dì ghẻ trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong. Tại phiên Tòa, sau khi nghe ý kiến của các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại - bé N.T.V.A (8 tuổi), Hội đồng xét xử xét thấy việc xác định tỷ lệ thương tích là bắt buộc theo bộ luật Tố tụng hình sự nên Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để giám định tỷ lệ thương tích của người bị hại vào các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021 để tránh bỏ lọt hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trang và Thái tại phiên tòa hôm 21/7/2022 - Ảnh: T.T

Hiện, vụ việc vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận.