Theo nguồn tin từ Sức khoẻ Đời sống, sáng 1/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết, sản phụ bị bỏng trên xe cứu thương vẫn chưa qua nguy kịch và đang được các y bác sĩ điều trị tích cực. Trước đó, bệnh nhân đang điều trị bệnh về tuyến giáp nhưng đã bỏ thuốc trong một thời gian dài.

Về việc xe cứu thương "0 đồng" của một tổ chức thiện nguyện chở bệnh nhân bốc cháy, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên chia sẻ, đó là việc không mong muốn nhưng có thể khẳng định, xe này đủ điều kiện để vận chuyển bệnh nhân.

Chiếc ô tô cứu thương bị thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

"Chiếc xe này đã được các cơ quan chức năng cấp phép, đủ điều kiện hoạt động như xe cứu thương. Trước đó, xe này đã vận chuyển rất nhiều bệnh nhân nghèo từ Hà Nội đi các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại Điện Biên, đây là chuyến thứ 2 và sự việc không may đã xảy ra", vị đại diện nói thêm.

Như đã đưa tin trước đó, theo Tuổi Trẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 10h sáng 31/3, tại phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Vào thời gian trên, một xe cứu thương chạy từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đến gần chợ Noong Bua (phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ). Sau tiếng nổ lớn, chiếc xe bốc cháy dữ dội.

Cảnh sát đã huy động hai xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Điện Biên) đến hiện trường dập lửa.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trên xe cứu thương có bốn người. Vụ cháy khiến một nữ bệnh nhân bị bỏng nặng.

Tiết lộ thêm với Tuổi Trẻ, theo người nhà, ngoài chẩn đoán bệnh ung thư tuyến giáp, sau sinh chị còn bị trầm cảm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi xe cứu thương dừng để thay bình oxy mới thì bình oxy phát nổ khiến chiếc xe bị cháy.