Cảm cúm là bệnh thường gặp, tuy không nguy hiểm nhưng khiến bạn thấy khó chịu. Nếu để lâu, bệnh cảm cúm khiến bạn mất sức, ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh cảm cúm không nguy hiểm nhưng khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và công việc - Ảnh minh họa: Internet

Các virus cảm cúm khó có thể tấn công người khỏe mạnh, có hệ miễn dịch tốt. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả.

Bổ sung probiotic

Để ngăn ngừa cảm cúm, điều trước hết phải làm là cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn đừng quên bổ sung probiotic - nguồn lợi khuẩn tự nhiên được tìm thấy trong đường ruột. Đây là những vi sinh vật còn sống khi đưa vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi cho sức khỏe của ký chủ.

Bạn đừng quên bổ sung probiotic - nguồn lợi khuẩn tự nhiên được tìm thấy trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Probiotic còn được gọi là "vi khuẩn thân thiện", được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn này giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng. Sử dụng probiotic hàng ngày sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ cảm lạnh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Giữ khoảng cách với người khác

Bệnh cảm cúm thường lây qua đường hô hấp nên rất dễ lan truyền cho người khác. Khi bị cảm cúm, hãy luôn giữ khoảng cách với người khác để phòng ngừa tình trạng lây lan.

Khi bị cảm cúm, hãy luôn giữ khoảng cách với người khác để phòng ngừa tình trạng lây lan - Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời, khi hắt hơi hay chảy mũi, các virus cảm có thể lan vào không khí, bám vào các vật dụng hàng ngày. Do đó, bạn nên rửa tay thật kỹ, đặc biệt là các tay cầm ở cửa và sau khi bắt tay với người bị cảm cúm.

Súc miệng với nước muối

Thói quen súc miệng với nước nhiều lần mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm cúm rất hiệu quả. Nguyên nhân là việc súc miệng thường xuyên sẽ làm sạch chất nhầy và virus từ trong cổ họng.

Thói quen súc miệng với nước nhiều lần mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm cúm rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên súc miệng với nước muối vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, sau khi ăn và trước lúc đi ngủ để loại sạch vi khuẩn và chất nhầy.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa bệnh cảm cúm với những thói quen trên đây. Không những vậy, những thói quen tốt này còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng chống các bệnh thường gặp khác như: Đầy hơi, chướng bụng, cảm lạnh, sổ mũi...