Một nghiên cứu tiết lộ rằng tất cả thời gian sử dụng thiết bị của người Anh đã tăng vọt kể từ thời Covid, kéo theo việc chế độ ăn đồ ăn vặt, trầm cảm và nổi nóng.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng, thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều đang gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

 Trẻ từ 6 đến 10 tuổi có mức sử dụng tăng nhiều nhất khi tăng thêm một giờ 23 phút mỗi ngày, trong khi người lớn hiện xem nhiều hơn 58 phút so với trước đại dịch.

Mọi lứa tuổi dành nhiều thời gian dán mắt vào màn hình hơn so với năm 2019.

Các số liệu của Ofcom cho thấy thanh thiếu niên và người dưới 35 tuổi xem Ti vi trung bình 4 giờ mỗi ngày vào năm 2020, cộng với một giờ xem các clip trên YouTube.

Nghiên cứu này được tổng hợp 89 nghiên cứu với hơn 200.000 người từ khắp nơi trên thế giới trong giai đoạn 2020 và 2021.

Thời gian xem của thanh thiếu niên từ 11 đến 17 tuổi đã tăng 55 phút và những người kém tuổi hơn là 35 phút.

Giáo sư Shahina Pardhan, từ Đại học Anglia Ruskin, nói rằng trẻ em dành nhiều thời gian trên màn hình nhất có nhiều khả năng ăn thức ăn không có dĩnh dưỡng, có vấn đề về mắt, lo lắng hoặc nổi giận và nóng nảy.

Người lớn dành quá nhiều thời gian trên ghế sofa sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm và cô đơn, mệt mỏi và tăng cân.

Viết trên tạp chí EClinicalMedicine, Giáo sư Pardhan cho biết: “Có nghiên cứu đã chứng minh rằng, chúng ta nên giảm thời gian sử dụng thiết bị để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực.

“Điều quan trọng nữa là chúng ta được khuyến khích vận động nhiều để giảm thiểu nguy cơ do tăng thời gian sử dụng thiết bị”.