Vào năm 2012, Thiều Bảo Trang - chị gái ruột Thiều Bảo Trâm tham dự cuộc thi The Voice nhưng phải dừng chân bất đắc dĩ vì vướng ồn ào tình ái với nhạc sĩ Phương Uyên.

Thời điểm này, trên MXH lan truyền đoạn ghi âm có nội dung cho rằng Thiều Bảo Trang được sắp xếp vào thứ hạng cao nhất của cuộc thi do có mối quan hệ thân thiết với Phương Uyên.
 
 
Vụ lùm xùm khiến cô phải xin rút lui khỏi cuộc thi dù là thí sinh triển vọng để tránh bị soi mói. Cùng với đó, nữ nhạc sĩ cũng lên tiếng phủ nhận chuyện tình cảm với Thiều Bảo Trang và sắp xếp giải.Hậu lùm xùm này, cả hai thoải mái hơn khi lộ diện và thường xuyên bị "team qua đường" bắt gặp những khoảnh khắc thân thiết, đưa đón nhau đi diễn và ôm ấp chốn đông người.
 
Thời điểm đó, Phương Uyên còn thường xuyên đưa rước Thiều Bảo Trang. "Team qua đường" thường xuyên bắt gặp cả hai nắm tay đi dạo phố
 
Mặc dù 5 lần 7 lượt phủ nhận mối quan hệ, thế nhưng cả hai từng bị bắt gặp tình tứ ở nơi công cộng khiến khán giả có thêm cơ sở hoài nghi chuyện tình cảm
 
Trong các sự kiện đặc biệt của Thiều Bảo Trang, nhạc sĩ Phương Uyên luôn xuất hiện và ủng hộ người yêu tin đồn hết lòng
 
Các buổi tụ họp bạn bè thân mật đều có sự tham dự của cả Thiều Bảo Trang và người tình tin đồn. Dân tình cho rằng nhờ sự hỗ trợ của Phương Uyên, các mối quan hệ trong showbiz của Thiều Bảo Trang được mở rộng hơn hẳn
 
Thậm chí, nhạc sĩ Phương Uyên còn mua xế sang để tặng riêng cho Thiều Bảo Trang. 
 
 
Vào tháng 3/2021, nhạc sĩ Phương Uyên vẫn còn lộ diện vui vẻ trong tiệc sinh nhật thân mật cùng Thiều Bảo Trang.
 

 
Tuy nhiên, vào tối 4/10, trên trang Facebook cá nhân, Thiều Bảo Trang đăng tải hình ảnh chụp cận mặt cô với em gái Thiều Bảo Trâm, Phương Ly và Vũ Thảo My. Nữ ca sĩ 9x khoe nhan sắc tươi tắn, rạng rỡ cùng dòng trạng thái: "4 cây chụm lại nên hội độc thân". Sau ồn ào tình ái trong quá khứ, Thiều Bảo Trang lên tiếng xác nhận tình trạng của bản thân hiện nay.
 
 
Bức ảnh đăng tải làm cộng đồng mạng được dịp tò mò trước mối tình 9 năm của nữ ca sĩ và nhạc sĩ Phương Uyên. Ai cũng được dịp đoán già đoán non, nhưng có lẽ chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu được.