Ngày 3/10, Bác sĩ Mai Hóa - Trưởng Khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, vừa cấp cứu kịp thời cho một trường hợp bị vỡ gan, đứt lìa lá gan do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân bị vỡ gan đang phục hồi sau khi được cứu chữa.

Được biết, trước đó, bệnh nhân T.H.L (18 tuổi, ngụ tại phường Bình Thọ,quận Thủ Đức), được đưa vào Cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức do tai nạn giao thông trong tình trạng sốc mất máu, huyết áp tụt, mạch tăng, da xanh nhợt, các chi lạnh...

Ngay lập tức, bệnh nhân được hồi sức tích cực và đưa đi chụp CT, kết quả cho thấy bệnh nhân bị vỡ gan nặng - vỡ gan độ 4, 5 với gan trái gần như bị đứt lìa, dịch ổ bụng nhiều (1,3 lít máu chảy trong ổ bụng). Ngay sau đó, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu không trì hoãn cắt thùy gan trái cầm máu, kiểm tra các tổn thương trong ổ bụng.

Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ 30 phút, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại tổng quát.

Bác sĩ Mai Hóa, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho biết, vỡ gan là một tổn thương rất nặng nếu không cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân sẽ gặp nhiều nguy hiểm, thậm chí tử vong.