Cianna Gonzalez, 24 tuổi, đến từ Philadelphia, chỉ chuyển dạ được 3 giờ trước khi con trai cô chào đời, theo lời Cianna Gonzalez nói với Southwest News Serivce.

“Tôi cảm thấy đứa bé đang đi xuống. Tôi đã hét lên. Tôi không cần rặn sanh, đứa bé đã 'tự chui' ra ngoài", Gonzalez nhớ lại ca sinh vào tháng 8/2022.

Cianna Gonzalez, 24 tuổi, đến từ Philadelphia - Ảnh: Cianna Gonzalez/SWNS

Cianna Gonzalez đã trải qua phản xạ Ferguson, còn được gọi là phản xạ tống máu của thai nhi. Ferguson là phản xạ sinh nở được kích hoạt bởi các thụ thể trong âm đạo và cổ tử cung, cơ thể “đẩy” em bé ra ngoài một cách không tự nhiên mà không cần bất kỳ lực đẩy nào.

Dù đây là đứa con thứ hai của Cianna Gonzalez nhưng cô cho biết mình đã có phản xạ Ferguson khi sinh con trai đầu lòng, hiện đã 2 tuổi.

Cianna Gonzalez chia sẻ cô sinh thường đứa con thứ 2 chỉ trong 40 giây - Ảnh: Cianna Gonzalez/SWNS

Theo Healthline, khi cơ thể chuyển dạ, oxytocin được giải phóng trong khi sinh với các thụ thể được khuếch đại trong tử cung kích hoạt các cơn co thắt làm giãn cổ tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. 

Tuy nhiên, rất ít phụ nữ có phản xạ Ferguson vì phản xạ phản xạ Ferguson có thể xảy ra khi người mẹ cảm thấy “an toàn và được hỗ trợ”. Trong bệnh viện, quá trình sinh nở tự nhiên bị gián đoạn bởi tiếng kêu của máy móc, bác sĩ hoặc y tá và các thủ tục cần thiết khác, có thể cản trở phản xạ Ferguson.

Đối với những sản phụ đã từng trải qua hiện tượng này, phản xạ Ferguson xảy ra nhanh đến mức họ cho rằng ca sinh giống như một cú hắt hơi.