Ngày 18/7, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM, tại đây có một trường hợp thai phụ nhiễm cúm A/H1N1 bệnh diễn tiến nặng, mặc dù được điều trị tích cực nhưng bệnh tình không tiến triển nên gia đình xin đưa về nhà lo hậu sự.

Ảnh minh họa: Internet

Được biết, bệnh nhân là chị Nguyễn Thúy V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao. Sau khi nhập viện, các bác sĩ nhận định bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng hô hấp không cải thiện. Trước tình thế đe dọa trực tiếp sinh mạng của mẹ và bé nên bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đã hội chẩn và phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ thực hiện cuộc phẫu thuật bắt con.

Bé gái chào đời với cân nặng 1,6kg và được chuyển đến bệnh viện Từ Dũ chăm sóc. Gia đình chị V. cho biết, sau khi được chăm sóc tại Từ Dũ, tình hình sức khoẻ của bé gái tương đối ổn định, không bị nhiễm cúm và đã được xuất viện.

Riêng chị V., sau khi được phẫu thuật bắt con, tiếp tục được các bác sĩ điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng… Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện, nên sau đó gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự.