Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Việt (35 tuổi, trú tại xã Phú Diên). Nghi phạm được cho là đã dùng dao sát hại bé Tr. để cướp của.

Ngôi nhà nơi Việt đâm chết bé gái để cướp

Theo luật sư Hà Ngọc Tuyền (Đoàn Luật sư TP HCM), hành vi của Việt có thể bị khởi tố về tội Giết người theo điểm b, g khoản 1 điều 123 BLHS với mức án lên đến tử hình; và tội Cướp tài sản được quy định tại điểm d, e khoản 2 điều 168 BLHS với mức án từ 7-15 năm tù. “Khả năng bị cáo phải chịu án chung thân hoặc tử hình là rất cao”, luật sư Tuyền đánh giá.

Trước đó, chiều 4/1, Việt vào tiệm cầm đồ của ông Nguyễn Đại S. nằm trên Quốc lộ 49B ở xã Phú Diên. Lúc này, phát hiện con gái ông S. là bé Tr.(10 tuổi) đang ở tiệm một mình nên Việt nảy sinh ý định cướp tài sản. Đối tượng đã ra sau bếp nhà ông S. lấy con dao thái rồi bất ngờ xông đến đâm gục bé T.

Gây án xong, tên này lấy một điện thoại di động hiệu Nokia cùng một sợi dây chuyền vàng 18K rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nhận tin báo, Công an huyện Phú Vang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường truy tìm, vây bắt đối tượng. Đến tối cùng ngày, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm này.

Sáng nay (9/1), Bệnh viện Trung ương Huế đã bàn giao thi thể cháu bé Nguyễn Thị Thùy Tr. (10 tuổi; trú xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho gia đình đưa về nhà để lo hậụ sự.