Người cha dượng tên Nguyễn Linh Tâm, sinh năm 1993, ngụ xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Theo lời chị Phan Thị T., (sinh năm 1990, ngụ xã Tân Phú, Tân Châu, Tây Ninh), sau khi ly hôn năm 2017, chị đưa ba người con gái từ Tân Châu về xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) để làm công nhân. Tại đây, chị quen Nguyễn Linh Tâm và sống với nhau như vợ chồng ở nhà trọ từ tháng 8/2019. Các con của chị T. là N.T.M.H. (sinh năm 2010), N.T.N.N. (sinh năm 2012) và bé N.T.K.P. (sinh năm 2015) sống cùng chị T. và Tâm.

Khi sống chung, thỉnh thoảng Tâm quát mắng, đánh con của chị T. vì cho rằng các cháu nghịch  ngợm.

Những vết thương cũ và mới trên gương mặt bé P.

Sau Tết nguyên đán 2020, mẹ ruột Tâm xây nhà mới nên Tâm đưa mẹ con chị T. về Hưng Thuận chung sống để tiện giúp mẹ làm nhà.

Ngày 22/3, hàng xóm có đến thăm và hỏi bé P. đã ăn trưa chưa, bé nói rằng ba Tâm chỉ cho ăn có 1 chén. Cho rằng bé P. nói xạo, vì ăn 3 chén mà nói 1 chén, làm nhục gia đình mình nên bà N.T.G. (mẹ Tâm) bảo Tâm kêu chị T. dạy lại con. Thế là Tâm đã dùng tay bóp cổ và cào cấu rách mặt bé P.

Vết bỏng pô xe trên đùi bé P do cha dượng gây ra

Sự việc tiếp tục diễn ra vào ngày 25/3, khi chị T. đi công việc, lại có người hàng xóm đến chơi và hỏi thăm bé P. đã ăn cơm chưa, bé cũng trả lời ba Tâm cho ăn 1 chén.

Tâm bảo chị T. xin lỗi mẹ của mình vì bé P. “nói xạo" nhưng bà G. không đồng ý cho chị T. xin lỗi.

Tâm liền bảo chị T. ẵm bé P. lên xe chạy vòng vèo trên nhiều đoạn kênh của xã, rồi đến đoạn kênh vắng đã đạp bé P. xuống xe, sau đó dí tay, chân và đùi của bé vào pô xe đang nóng để “cho bỏ tật nói xạo, cho ăn 3 chén mà nói có 1 chén”. Chị T. cố sức giằng co nhưng vẫn không cứu được con khỏi bỏng.

Bé P. và mẹ

Hiện, chị T. cùng các con đã đi khỏi nhà Tâm và tá túc ở nhà người quen tại TP. Tây Ninh.

Thương tích trên người bé P. rất nặng, những vết bỏng đã hành bé đến nóng sốt.