Khuya 2/1, Công an tỉnh Long An cho biết tài xế Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An) – người điều khiển chiếc xe đầu kéo BKS 62C-043.48 gây tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết và 18 người bị thương đã ra trình diện công an huyện Bến Lức.

Tài xế Hiếu tại cơ quan chức năng

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Long An, tài xế chiếc xe gây tai nạn là Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Long An) có bằng lái xe hạng FC do Sở GTVT TP HCM cấp ngày 29/9/2015, giá trị đến ngày 6/10/2020.

Từ 15h đến 15h30, tốc độ của xe từ 54 km/h xuống 45 km/h rồi dừng hẳn. Vị trí xảy ra tai nạn nằm ngoài khu dân cư nên tốc độ khi xảy ta tai nạn là đúng quy định của Luật giao thông đường bộ.

Trước đó, trong buổi họp báo vào khuya cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, qua đoạn clip được camera ghi lại, nguyên nhân vụ tai nạn 90% xuất phát từ người điều khiển.

Hiện trường kinh hoàng sau vụ tai nạn

“Kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến tài xế cùng điều kiện kỹ thuật của chiếc xe, hệ thống hạ tầng, mọi thứ đều đảm bảo thì phải tập trung phân tích từ người điều khiển, bởi chắc chắn phải có vấn đề mới xảy ra vụ tai nạn”, ông Thọ nói