Tại sao caffeine lại được dùng làm đẹp da?

Caffeine được xem như một thành phần chống lão hoá, làm mờ nếp nhăn da mặt, da mắt và cả cơ thể bởi khả năng co thắt mạch máu trên da.

Khi có công thức phù hợp, sử dụng đúng liều lượng, caffeine có thể là một thành phần hữu hiệu để làm trẻ hoá da, loại bỏ quầng thâm và bọng mắt.

Tiềm năng của caffeine trong việc chăm sóc da

Caffeine có thể bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trởi như giảm nếp nhăn... và phát huy tác dụng sau khi tiếp xúc với tia UVA và UVB.

Caffeine còn có tác dụng thúc đẩy quá trình apoptosis hoặc chết tế bào tại chỗ khi bị tổn thương do cháy nắng.

Cùng với đó, khả năng làm co mạch máu trên da của caffeine còn giúp giảm sưng và mẩn đỏ da. Nhiều nhà khoa học cho rằng đó là do caffeine có tác dụng giảm viêm hiệu quả.

 Caffeine làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Hạn chế của caffeine trong việc chăm sóc da

Tương tự như việc uống cafe, nhược điểm của caffeine đó là tác dụng đối với da chỉ trong thời gian ngắn. Caffeine chỉ như một giải pháp tạm thời và không chữa được dứt điểm nếp nhăn và quầng thâm mắt.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với caffeine, nó cũng có thể làm bạn bị kích ứng da gây mẩn đỏ. Hãy thử với liều lượng nhỏ trên da trước khi sử dụng. 

Bởi chỉ có tác dụng tạm thời, tốt nhất nên sử dụng caffeine với các thành phần khác để thúc đẩy quá trình làm đẹp da trong thời gian dài như vitamin C, axit hyaluronic hoặc tảo biển.

Lưu ý, caffeine thoa lên da vẫn có thể được hấp thụ vào máu. Thận trọng khi sử dụng và thăm khám da liễu xem bạn có nên sử dụng caffeine khi chăm sóc da hay không.