Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện thông tin “một bé trai bị bắt nhốt” để bán sang Trung Quốc. Đặc biệt, thông tin này còn nói rõ, khi phát hiện sự việc, một công nhân đã cấp báo Công an huyện Thủy Nguyên và 3 đối tượng bị bắt giữ. Cùng với đó là hình ảnh một cháu bé mặc áo đồng phục học sinh đang nằm trên giường, phần mặt và chân tay bị bọc kín bằng túi nilon...

Ngay sau đó, nhiều tài khoản trên mạng xã hội bình luận, chia sẻ với tốc độ chóng mặt khiến không ít người hoang mang về tính thực hư của vụ việc.

Thông tin bé trai ở Hải Phòng bị bắt cóc nhốt trong hẻm được chia sẻ trên Facebook

Để làm rõ thông tin, đại tá Lê Văn Dương - Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên, khẳng định, thông tin về vụ việc trên là hoàn toàn bịa đặt. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an huyện đã kiểm tra, xác minh. Kết quả cho thấy không có việc bé trai bị “bắt cóc nhốt trong hẻm nhỏ”.

Theo tìm hiểu, thông tin bịa đặt trên xuất phát từ trò đùa của một nhóm học sinh tự quấn nilon rồi chụp ảnh. Sau đó, hình ảnh được một số trang cá nhân bán hàng online thêm các thông tin, đăng tải trên mạng xã hội.

Trước tình trạng trên, Công an TP.Hải Phòng khuyến cáo, thời gian gần đây, rất nhiều thông tin về các vụ việc nghiêm trọng được lan truyền trên mạng xã hội. Những thông tin này không được kiểm chứng hoặc do ai đó bịa đặt nhằm mục đích “câu like”... khiến dư luận hoang mang.