Cơn đau bụng liên tục 4 ngày khiến người phụ nữ ăn chậm tiêu, buồn nôn, phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long. Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định thực hiện nội soi tìm nguyên nhân.

Bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng khoa Nội soi - Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long, cho biết kết quả nội soi đã tìm thấy một sợi kim loại màu đen đâm vào thành ruột, một phần trong lòng dạ dày. Ê-kíp tiến hành lấy dị vật bằng dụng cụ chuyên dụng, sau đó xác định đây là sợi kẽm. Bệnh nhân được chuyển lên phòng bệnh để tiếp tục điều trị. Bệnh nhân cho biết không rõ lý do có sợi kẽm trong bụng mình.

Sợi kẽm dài gần 4cm trong dạ dày bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Nhã, bệnh nhân nêu trên đã đến thăm khám sớm nên được phát hiện và loại bỏ dị vật kịp thời. Bác sĩ Nhã khuyến cáo người dân nên cẩn trọng, tránh để các dị vật vào cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Khi có bất kỳ triệu chứng đau hoặc khó chịu nào, cần đến gặp bác sĩ lập tức để được khám và điều trị kịp thời. Nếu không điều trị kịp thời, dị vật có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng và nguy hiểm đến tính mạng.