Nguyễn Hoàng Vi sinh năm 2002, hiện đang sinh sống tại TP.HCM và là sinh năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh của Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE). 
Cô nàng có gương mặt xinh, đôi mắt to tròn, khuôn miệng đẹp. Hoàng Vi dễ gây thiện cảm với người đối diện ngay từ lần đầu gặp gỡ.
Hot girl 10x thoạt nhìn rất giống những nàng hot girl Thái Lan nên thường bị nhầm là con lai.
Người đẹp từng tham gia một số cuộc thi và giành được các giải thưởng: Giải Ba Duyên dáng Áo dài 2020, Người mẫu ảnh bìa Khăn quàng đỏ 2015.
 Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà cô nàng còn có lợi thế về vóc dáng với chiều cao nổi bật 1m70 và số đo 3 vòng là 82-56-91cm. 
 Được biết, ngành học hiện tại là sự định hướng từ gia đình. Còn Hoàng Vi có đam mê cháy bỏng với nghệ thuật cùng ước mơ được trở thành người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp.

Cô nàng liên tục tham gia các buổi chụp ảnh, quay quảng cáo, trình diễn thời trang trên sàn catwalk. Ngoài thời gian học tập ở trường, cô thường nhận chụp mẫu, chụp lookbook, quay quảng cáo cho các nhãn hàng.

Gần đây, Hoàng Vi đã ghi tên mình vào danh sách tham gia cuộc thi Miss World Vietnam 2021. Trong thời gian tới, cô nàng sẽ tập trung vào việc học tiếng Anh và tìm kiếm cơ hội tham gia đóng phim, theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình.