Đó là câu chuyện của chàng sinh viên năm 3, Học viện Thiên Túc, Trung Quốc tên Trương Thành Thành.

Theo đó, vì sợ cảnh chen chúc trên những chuyến tàu xe đông nghịt người dịp Tết Nguyên Đán, Thành Thành quyết định đạp xe vượt qua quãng đường 500 km về quê với gia đình.

Đến mỗi nơi,  Thành Thành được gặp những người khác nhau, nghe những câu chuyện khác nhau

Vào ngày 22/1, anh bắt đầu chuyến đi từ cổng phía Tây của trường. Suốt một mạch 7 ngày, băng qua 6 thành phố, đến ngày 29/1 thì anh về tới nhà an toàn.

Để có được sức khỏe bền bỉ đạp xe suốt 7 ngày dài 500km, Thành Thành cho biết mình từng đi nghĩa vụ 2 năm nên chuyện này cũng không thành vấn đề: "Tôi biết gia đình, bạn bè luôn chờ tôi ở đích đến nên chặng đường dù khó đến mấy tôi cũng không bỏ cuộc".

Chiếc xe đạp này đã cùng Thành đi chặng đường hơn 500km

Với Thành Thành, đây còn là cơ hội trải nghiệm danh lam thắng cảnh trên đường. Mỗi vùng quê đi qua, mỗi thành phố đi tới, anh lại được tiếp xúc với nhiều người dân địa phương, nghe nhiều câu chuyện thú vị về mảnh đất ấy. "Tôi đi rất chậm, đừng vội vàng khi ra đường", Thành Thành chia sẻ.

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị, Thành Thành kể rằng chuyến đi này cũng chẳng dễ dàng, đạp xe 500km rất khó, vừa đau tay, vừa đau lưng, vừa đau chân, đau đùi.

May mắn thay, anh đã gặp rất nhiều người tốt bụng, ấm áp trên đường. Lòng tốt của họ đã cho anh sự can đảm và tự tin để tiếp tục đi. Thành Thành cảm thấy phần hạnh phúc nhất của chuyến đi là nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người.