Bí quyết để nấu món chân giò giả cầy thành công chính là mua được chân giò thui rơm. Trong trường hợp không tìm được, chị em phải tốn thêm thời gian ở bước chế biến chân giò bình thường. 

Sau khi mua về, bọc chân giò qua nhiều lớp giấy trắng rồi đốt trực tiếp trên bếp đến khi phần da ngả màu vàng nâu. Lưu ý không cần thui chín thịt bên trong. Tiếp đó, cạo sạch lớp đen bên ngoài, chà xát chân giò với muối và rửa qua nước vài lần là có thể bắt đầu chế biến.

Cách nấu món chân giò giả cầy chuẩn Bắc

Món ngon đổi vị cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

1kg chân giò thui

50g riềng

Sả, mẻ, nghệ tươi/ bột nghệ (số lượng 20g)

Măng củ

2 muỗng canh mắm tôm

1 muỗng canh nước mắm

Bún

Rau sống

Cách thực hiện

Chặt chân giò thành miếng vừa ăn - Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, xát muối, rửa sạch chân giò thui rồi chặt thành miếng vừa ăn. Riềng cạo vỏ, giã nhỏ. Nghệ tươi ngâm nước sôi, vắt lấy nước. Nếu dùng bột nghệ thì không cần thực hiện bước này.

Tiếp theo, chọn phần non của sả để băm nhỏ. Nghiền mẻ, lọc lấy nước. Măng đem xắt thành miếng dài khoảng ngón tay cái. Trước khi nấu, ướp chân giò với riềng, sả, mẻ, mắm tôm, nước mắm trong 1 tiếng để thấm đều gia vị.

Bắc nồi nước, cho măng vào luộc với muối khoảng 3 lần thì vớt ra để ráo. Sau đó, xào chân giò đã ướp cùng 1 muỗng canh dầu ăn. Thêm bột nghệ vào nồi để màu sắc món ăn thêm hấp dẫn.

Đến khi chân giò săn lại, cho măng vào xào tiếp trong 15 phút. Đổ nước xăm xắp món ăn, vặn nhỏ lửa rồi bắt đầu ninh khoảng 1 tiếng. Chân giò mềm, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi múc ra tô ăn ngay kèm bún, rau sống.

Cách nấu món chân giò giả cầy phong cách miền Trung

Món ăn mềm ngon hấp dẫn sẽ khiến cả nhà dùng mãi không ngưng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

1 cái chân giò thui (khoảng 1,5kg)

3 muỗng mẻ

4 muỗng mắm tôm

Hành tím khô, sả tươi (số lượng 2 củ)

100g riềng bánh tẻ

1 muỗng bột nghệ

Rau răm (khoảng 7 ngọn)

Rau sống

Cách chế biến

Trước tiên, rửa sạch chân giò thui rồi chặt thành miếng vừa ăn. Giã nhuyễn riềng, sả, cho vào tô ướp chân giò cùng mẻ, mắm tôm, nghệ, hạt nêm. Dùng tay trộn đều để gia vị thấm vào món ăn trong 2-3 tiếng.

Để chân giò ngấm gia vị trong 2-3 tiếng - Ảnh minh họa: Internet

Bắc nồi, cho dầu ăn vào phi thơm hành tím. Tiếp tục cho chân giò đã ngấm vị vào xào đến khi săn lại. Nêm nếm cho thật vừa miệng rồi đổ nước vào ngập thịt. Vặn nhỏ lửa ninh trong khoảng 30 phút.

Cách 15 phút có thể mở nắp ra kiểm tra để xem chân giò đã nhừ chưa. Đến khi món ăn đạt độ mềm như yêu cầu, thái rau răm cho vào nồi rồi tắt bếp. Chân giò giả cầy được nấu theo cách miền Trung ăn kèm bún, cơm và rau sống đều sẽ khiến mọi người mê ngay từ đũa đầu tiên.

2 cách nấu món chân giò giả cầy được hướng dẫn trên đây đều vô cùng đơn giản. Chắc chắn hương vị đặc trưng của món ăn này sẽ khiến bữa cơm nhà thêm phần lạ miệng. Chúc bạn thành công!