Ngày 23/10, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc một nam thanh niên bị đánh tử vong vào tối ngày 22/10 tại phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 22/10, ông Nguyễn Anh Khoa (44 tuổi, ngụ phường Khánh Xuân) cùng vợ và con gái là cháu Nguyễn Khởi M. (4 tuổi) đi lễ tại nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân). Đến khoảng 19h40, anh Khoa và con gái lấy xe về thì có một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chạy đến giật lấy cháu M. đang ngồi trên xe.

Thấy vậy, anh Khoa tìm cách giành lại con gái và la lớn: “Tại sao bắt con tôi”. Đáp lại, thanh niên này nói: “Đây là con của tôi”. Không còn cách nào khác, anh Khoa hô hoán mọi người xung quanh: “Bắt cóc, báo công an…”.

Người dân tập trung đông đúc theo dõi vụ việc

Nghe tiếng anh Khoa hô hoán, nam thanh niên bỏ chạy, leo qua hàng rào của nhà thờ tẩu thoát. Sau đó, anh Khoa và mọi người đuổi theo, bắt giữ được thanh niên trên. Trong lúc bức xúc, một số người dân đã xông vào đánh khiến thanh niên bị thương nặng.

Nhận được tin báo, Công an phường Khánh Xuân nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đưa thanh niên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng do vết quá nặng, thanh niên đã tử vong.

Theo trình báo của người nhà, nam thanh niên này có bệnh tâm thần và bỏ nhà đi từ vài ngày trước. Ban đầu, nạn nhân được xác định là anh Y Xuân Eban (trú buôn Ja W ầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar- Đắk Lắk).