Anh Đào, tên đầy đủ là Võ Lê Anh Đào, sinh năm 1989. Kể từ khi xuất hiện trong phần 1-2 của “Kính vạn hoa”, Anh Đào đã gây chú ý bởi diễn xuất tự nhiên, cực kỳ phù hợp với miêu tả về nhân vật nhỏ Hạnh trong truyện. Ở thời điểm đó, Hạnh như “nữ thần thanh xuân”, là hình mẫu tiêu biểu mà mọi nữ sinh hướng tới khi hoàn hảo về mọi mặt từ thành tích học tập, tính cách đến ngoại hình.

Hạnh “cận” xinh xắn, thông minh, học giỏi, tính cách ôn hòa nhất trong bộ 3

Những tưởng “Kính vạn hoa” sẽ là bước đệm rất tốt để Anh Đào phát triển sự nghiệp diễn viên, nhưng đến năm 2009, nữ diễn bất ngờ thông báo rời bỏ showbiz để sang Singapore du học. Không chỉ vậy, ngành cô chọn còn là ngành Marketing thay vì ngành nghệ thuật hay diễn xuất. Cũng như nhân vật nhỏ Hạnh, Anh Đào luôn chăm chỉ học hành và đạt thành tích tốt trong học tập.

Sau khi tốt nghiệp ở Singapore, cô trở về Việt Nam và tiếp tục đam mê diễn xuất của mình khi góp mặt trong nhiều bộ phim như Tường vi cánh mỏng, Nơi tình yêu bắt đầu, Hoa nắng... Nhưng một thời gian sau lại sang Úc để sinh sống và tiếp tục công việc học tập. Lần nữa rời xa ánh hào quang showbiz, nữ diễn viên không ngừng nỗ lực và cuối cùng đã trở thành một giảng viên đại học ở xứ người.

Dù đã chạm ngưỡng U40, ngoại hình cô vẫn xinh đẹp, trẻ trung
Nhiều khán giả nhận xét cô vẫn đủ sức "cân" được vai "nhỏ Hạnh" lúc nhỏ.

Năm 2024, tròn 20 năm sau khi “Kính Vạn Hoa” lần đầu ra mắt với khán giả xem truyền hình thì dự án điện ảnh của bộ phim cũng được chính thức công bố. Tin tức này khiến người hâm mộ “Kính Vạn Hoa” vô cùng háo hức, mong đợi được lần nữa quay về những năm tháng tuổi học trò, về lại thập niên 2000 với đầy ắp những kỷ niệm đẹp.

Đặc biệt, nhà sản xuất gây sốt khi tiết lộ poster có sự góp mặt của cả 3 diễn viên trong bản 2004 là Ngọc Trai (vai Quý Ròm), Vũ Long (vai Tiểu Long) và Anh Đào (vai Hạnh). Mặc dù đã ở độ tuổi U40, hình ảnh các bộ 3 bạn thân trong trang phục học sinh vẫn khiến nhiều người không khỏi bồi hồi, đồng thời không khỏi tò mò họ sẽ có vai trò gì trong bản điện ảnh “Kính Vạn Hoa”.

Sắc vóc Anh Đào ở tuổi 35 trong bộ ảnh thời trang gần đây

 

Suốt những năm qua, Anh Đào tạm rời xa showbiz, sinh sống toàn thời gian ở Melbourne (Úc) và theo đuổi những mục tiêu khác. Lần này, việc nữ diễn viên nhận lời về Việt Nam để tham gia vào dự án này chứng tỏ tình cảm đặc biệt mà cô dành cho “Kính Vạn Hoa”. Bộ phim vẫn luôn là tác phẩm đóng vai trò quan trọng và là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời Anh Đào.

Nhiều năm gặp lại, hình ảnh Anh Đào khoác lên mình bộ đồng phục khiến khán giả nhớ ngay đến nhỏ Hạnh “cận” thông minh và hoạt bát năm xưa. Thậm chí, khi đứng cạnh dàn diễn viên mới trong bản điện ảnh, nữ diễn viên được đánh giá là trẻ trung không kém gì đàn em.