Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm rồi, có một đứa con gái rất đáng yêu. Anh ấy rất yêu con, nhiều lúc nhìn thấy hai bố con quấn quýt với nhau mà tôi cảm giác như chồng yêu con hơn vợ.

Chồng tôi là nhân viên kinh doanh, lương tháng được bao nhiêu đều đưa cho vợ giữ hết. Một năm trước tình cảm vợ chồng tôi rất tốt nhưng chẳng hiểu sao mấy tháng gần đây chồng luôn lảng tránh chuyện tiếp xúc với vợ.

Mấy người bạn tôi cho là chồng đang cặp bồ với em nào xinh đẹp nên chán vợ. Lúc đầu tôi còn rất tin tưởng chồng cho rằng anh ấy yêu vợ thương con sẽ không bao giờ phản bội.

Thế nhưng nhiều ngày gần đây anh luôn lảng tránh quan hệ với tôi, có những lúc tôi nói sùi cả bọt mép thì chồng mới miễn cưỡng chiều chuộng nhưng lại dùng bao cao su.

Sau lần dùng bao cao su đó, tôi nghi ngờ chồng có gì giấu vợ nên nhiều ngày sau tôi thường ăn mặc hở hang để dụ dỗ chồng quan hệ. Nhưng lần nào cũng bị thất bại, anh luôn ăn mặc rất kín kẽ và né tránh sự đụng chạm của tôi. Thậm chí còn nói vợ bằng những từ ngữ coi thường cho vợ là lăng nhăng dâm đãng.

Lòng tự ái bị đụng chạm khiến tôi đau như có kim châm vào cơ thể và từ đó chẳng muốn chạm vào chồng nữa mà chuyển sang nghi ngờ chồng ngoại tình. Rất nhiều ngày tôi đã đi làm trễ về sớm để theo dõi chồng nhưng đều thất bại.

Cho đến một ngày tôi đi khám bệnh định kỳ thì lại bắt gặp chồng rời khỏi bệnh viện với đống giấy tờ trên tay. Không để chồng tẩu thoát chứng cứ tôi đã giật lấy những tờ giấy trên tay chồng, liếc nhanh qua kết quả tôi chết lặng khi biết chồng bị bệnh giang mai.

Tôi không ngoại tình với ai nên cũng chẳng bao giờ bị mắc căn bệnh quái ác đó. Như vậy chỉ có chồng cặp bồ thì mới bị mắc căn bệnh đó. Không thể nói được lời nào mà nước mắt tôi đã chảy ướt đẫm tờ giấy.

Chồng thật thà thú nhận trong một lần đi nhậu với đám bạn, do quá say không làm chủ được bản thân nên đã quan hệ với gái làm tiền. Từ khi mắc bệnh chồng thấy ân hận xấu hổ và lo sợ vợ bị lây nhiễm nên không dám gần gũi với vợ.

Những lời nói của chồng nghe rất chân thành nhưng tôi đau như cắt da cắt thịt. Một người chồng bản lĩnh là vậy, thế mà chỉ một cơn say rượu đã không kìm chế được bản thân để rồi khiến gia đình rơi vào bế tắc.

Tôi thực sự không biết căn bệnh giang mai này có chữa khỏi vĩnh viễn được không mọi người?