Tình trạng răng ê buốt có thể khiến người mắc phải cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như thói quen ngậm đá, nhai đá hoặc ăn uống đồ nóng đột ngột. Trong một số trường hợp, răng bị ê buốt là do thay đổi thời tiết.

Những thói quen này có thể khiến lớp men răng bị bào mòn, khi gặp phải lực tác động sẽ truyền qua buồng tủy, đi vào những lỗ nhỏ li ti trên ngà răng. Các dây thần kinh tiếp nhận những xung truyền này và dẫn đến cảm giác ê buốt, đau nhức răng.

Răng ê buốt khiến bạn gặp khó khăn trong ăn uống - Ảnh minh họa: Internet

Nếu hiện tượng răng ê buốt kéo dài sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm chân răng... Chính vì vậy, hãy áp dụng ngay những cách giúp khắc phục tình trạng răng ê buốt dưới đây để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả:

Những cách giảm ê buốt răng cực hiệu quả

Sử dụng kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm

Nếu thường xuyên gặp tình trạng răng ê buốt và khó khăn khi ăn uống thì bạn nên chú ý lựa chọn những sản phẩm kem đánh răng chuyên dụng dành riêng cho răng nhạy cảm. Điều này có thể hạn chế được những cơn đau buốt xảy ra.

Những loại kem đánh răng chuyên dụng này đều chứa hoạt chất kali, natri giúp bảo vệ hàm răng nhạy cảm của bạn. Bên cạnh đó, việc sử dụng kem đánh răng chuyên dụng sẽ giúp giảm bớt tình trạng ê buốt răng hiệu quả.

Bạn nên lựa chọn những loại kem đánh răng chuyên dụng - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế dùng đồ uống và thức ăn có tính axit

Đối với răng nhảy cảm, bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng. Một số loại nước có ga, đồ uống chứa cồn hay những loại nước ép trái cây nhiều axit như cam, chanh... đều có thể khiến men răng bị bào mòn và tổn thương.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng có thể làm tăng cao tình trạng răng ê buốt. Thay vào đó, bạn nên tăng cường dùng những loại thực phẩm mềm, dễ nhai, chứa nhiều vitamin để giúp răng chắc khỏe hơn.

Tránh sử dụng những loại đồ uống gây hại men răng - Ảnh minh họa: Internet

Từ bỏ thói quen nghiến răng

Nhiều người có thói quen nghiến răng khi ngủ nhưng lại không hề biết rằng điều này có thể khiến răng bị tổn thường vì các hàm cọ xát mạnh vào nhau. Đặc biệt đối với răng nhạy cảm thì điều này cón khiến men răng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Để khăc phục thói quen này, bạn có thể dùng miếng bảo vệ răng khi ngủ hoặc thay đổi tư thế ngủ.

Trên đây là một số cách giúp giảm ê buốt răng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để bảo vệ răng miệng luôn chắc khỏe.