Nghi vấn cặp đôi diễn viên hài nổi tiếng Hồng Đào và Quang Minh ly hôn được chia sẻ vào ngày 19/6. Phía Hồng Đào dù từ chối bình luận về tin đồn nhưng một nguồn tin thân cận của nữ nghệ sĩ tiết lộ rằng cả hai đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Thông tin này khiến không ít khán giả cảm thấy xót xa bởi 20 năm qua, họ là đôi vợ chồng nghệ sĩ mẫu mực trong làng giải trí. Hồng Đào từng chia sẻ Quang Minh là tình đầu và hy vọng cũng sẽ là tình cuối của đời mình.

 Hồng Đào - Quang Minh là tình đầu và hy vọng cũng sẽ là tình cuối của nhau - Ảnh: Internet

Hồng Đào và Quang Minh học chung trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM khoá 6 và có tình cảm với nhau từ lúc đó. Nếu Hồng Đào là người trong mộng của nhiều chàng trai bởi vẻ ngoài xinh xắn, khả năng diễn xuất nổi bật thì Quang Minh cũng chẳng kém cạnh gì khi nổi tiếng đẹp trai, hào nhoáng. Ngày ấy, khi những người bạn trong lớp tới trường bằng xe đạp, xe máy cà tàng, anh đã có xe tay ga.

Họ từng là trai tài gái sắc được nhiều người say mê thuở đôi mươi -  Ảnh: Internet

“Mấy khi tình đầu kết thành duyên mong ước”, họ chia tay khi Quang Minh sang Mỹ cùng gia đình, Hồng Đào ở lại Việt Nam. Ngoài 30 tuổi, chị vẫn chưa lập gia đình dù trải qua không ít mối tình, trong khi đó, Quang Minh đã sớm yên bề gia thất ở Mỹ.

Vài năm sau, Hồng Đào cũng sang Mỹ. Chị ở miền Bắc, Quang Minh ở miền Nam, nhưng định mệnh một lần nữa lại kéo họ trở về bên nhau. Trong lần tới thăm nghệ sĩ Vân Sơn, họ tái ngộ. Lúc này, Quang Minh đã ly hôn. Cuộc gặp định mệnh ấy đã đưa họ bên nhau một lần nữa và cùng nhau trải qua hơn 20 năm gắn bó. Trong 20 năm đó, họ kết hợp, trở thành đôi nghệ sĩ hài hàng đầu ở hải ngoại.

Cuộc gặp định mệnh trong lần đi thăm Vân Sơn đã đưa họ bên nhau một lần nữa và cùng nhau trải qua hơn 20 năm gắn bó - Ảnh: Internet
Họ ăn ý trên sân khấu - Ảnh: Internet
Và họ cũng hạnh phúc ngoài đời thực với 2 cô con gái - Ảnh: Internet

Gần hai thập kỷ sống bên nhau, cặp đôi cũng không ít lần trải qua sóng gió. Quang Minh từng bị đồn ngoại tình với một nữ ca sĩ nổi tiếng khi về Việt Nam trước năm 2000. Nguồn tin tiết lộ Hồng Đào đã lập tức về nước, kéo chồng trở lại Mỹ khi biết chuyện.

Vào năm 2015, sóng gió lại ập đến với gia đình của hai nghệ sĩ khi Thương Tín ra mắt tự truyện. Trong hồi ký, tài tử điện ảnh một thời đã kể lại mối tình ngắn ngủi với diễn viên hài có tên H.Đ. Theo nam diễn viên, họ suýt nữa đã có con chung. Thương Tín còn tiết lộ sau khi tới Mỹ, H.Đ gặp lại tình cũ là Q.M và kết hôn. Dù tên viết tắt nhưng khán giả nghĩ ngay tới Hồng Đào. Giữa ồn ào, Quang Minh đã dập tắt tất cả bằng những chia sẻ văn minh.

Gần hai thập kỷ sống bên nhau, cặp đôi cũng không ít lần trải qua sóng gió nhưng họ vẫn bên nhau - Ảnh: Internet

Những năm qua, cặp đôi nghệ sĩ hài liên tục vướng tin rạn nứt, ly hôn. Trả lời về tin đồn, Quang Minh từng nói: “Chúng tôi đã ở bên nhau suốt 20 năm, làm sao tránh được chuyện cãi cọ hay giận hờn? Nhưng may mắn là cho tới giờ, cả hai vẫn đồng vợ, đồng chồng, để có thể tập trung lo cho sự nghiệp và con cái”.

Nhìn lại chặng đường 20 năm đã đi qua của hai nghệ sĩ, dù có yêu mến họ hay không, chúng ta cũng không thể nào không có chút xót xa, tiếc nuối. Yêu nhau khi còn là những cô cậu sinh viên tuổi mười tám, đôi mươi, chia tay rồi tái hợp khi đã ngoài 30 và vướng ồn ào ly hôn ở thời điểm cả hai sắp bước sang ngưỡng lục tuần, đời người cuối cùng rồi cũng kết thúc trong chia ly, tan vỡ.