Quách Thành Danh tên thật là Văn Thanh Tùng, sinh năm 1977 tại TPHCM. Anh nổi tiếng vào đầu thập niên 2000 với bản hit Tôi là tôi. Gần đây, ca sĩ gây chú ý khi đưa vợ con về Việt Nam định cư, sau thời gian sống tại Mỹ.

Xuất hiện trong đêm thi thứ 9 của chương trình Tỏa sáng sao đôi 2023 với vai trò giám khảo khách mời, Quách Thành Danh nhận được câu hỏi về chủ đề hạnh phúc.

Giọng ca 7X cho hay hạnh phúc tùy thuộc vào mức độ của mỗi cá nhân và không ai giống ai. "Mình đừng đòi hỏi quá cao với mưu cầu hạnh phúc, chỉ cần vừa và đủ là đã viên mãn, hạnh phúc", anh nói.

Quách Thành Danh trong chương trình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Quách Thành Danh chia sẻ, hạnh phúc đối với anh là sự trọn vẹn trong cuộc sống gia đình và lòng biết ơn với những điều tích cực mà bản thân đã có. Anh hài lòng khi có tổ ấm viên mãn bên vợ con, điều kiện kinh tế đủ đầy.

Tuy nhiên, để đạt được hạnh phúc trọn vẹn như hiện tại, Quách Thành Danh đã phải trải qua không ít khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Nam ca sĩ xem những thăng trầm đó là hành trang quý giá để hoàn thiện bản thân.

"Tôi đã trải qua vài lần như vậy cho đến khi tìm được bến bờ mà tôi nghĩ mình đủ chỉn chu và có đủ mọi thứ sẵn sàng để xây dựng được hạnh phúc trọn vẹn nhất", Quách Thành Danh nói.

Tổ ấm của Quách Thành Danh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân cũng là động lực giúp Quách Thành Danh thăng hoa trên sân khấu. Dù đời sống tinh thần viên mãn, anh không gặp khó khăn khi thể hiện những bài hát buồn, đau khổ.

Lý giải về điều này, Quách Thành Danh chia sẻ một ca sĩ cần có khả năng ca hát lẫn sự nhạy cảm về cảm xúc. Có những bài hát vừa cất lên là cảm xúc, kỷ niệm cứ thế tuôn trào.

"Ví dụ như ca khúc Tôi là tôi, tôi đã hát hơn 20 năm nay, hầu như đêm nào cũng hát. Nhiều khán giả nghĩ tôi sẽ bị chai sạn cảm xúc nhưng lạ lùng một điều khi bài hát cất lên là tôi đều muốn trải lòng theo một cách khác nhau, từ kỷ niệm và từ cảm nhận của chính con người tôi. Nhờ đó mà ca khúc có sức sống mãnh liệt đến như vậy", Quách Thành Danh trải lòng.

Trong đêm thi thứ 9 của Tỏa sáng sao đôi 2023, Quách Thành Danh sẽ cùng ca sĩ Ngọc Liên, Ngọc Ánh thưởng thức các tiết mục trình diễn theo chủ đề Vũ khúc tuổi xuân.