Trong tập 24 “Tiếng sét trong mưa” phát sóng tối 28/9, không thể để Hiểm (Lê Bê La) có cơ hội nói ra sự thật là mình đã lăng loàn với Lũ (Hứa Minh Đạt), Hai Sáng (Cao Thái Hà) đánh Hiểm ngất xỉu. Bà Hội (NSƯT Diệu Đức) vẫn diễn nét ôn tồn, nói với Khải Văn (Khương Thịnh) rằng Hiểm vì quá đau lòng mà nói xằng, nói bậy. Khải Văn thờ ơ, không bộc lộ cảm xúc gì, chỉ lạnh lùng thốt ra: "Tấm lòng của má ra sao con hiểu mà".

Hai Sáng đánh Hiểm ngất xỉu vì sợ cô nói bí mật của mình ra - Ảnh: Internet

Hai Sáng cũng không bỏ qua cơ hội “tân bốc” má chồng: "Má hiền lành vậy, con kiến má còn không giết làm sao giết má anh Văn". Để diệt trừ tận gốc hậu họa, bà Hội đã trừng phạt Hiểm bằng cách không thể tàn nhẫn hơn. Bà lấy gói thuốc độc đổ vào miệng Hiểm nhằm phá hư thanh quản để cô không bao giờ mở miệng nói được lời nào nữa.

Bà Hội đổ thuốc độc cho Hiểm không bao giờ nói được - Ảnh minh họa: Internet

Chứng kiến nỗi đau của Hiểm, Khải Văn vô cùng đau xót. Anh khuyên dì Bảy nên đưa Hiểm rời xa nơi này để tránh họa vào thân. Trong khi đó, Khải Duy (Cao Minh Đạt) một mình gặm nhấm niềm đau từ bức tâm thư mà Thị Bình (Nhật Kim Anh) đã cố viết gửi lại cho anh trước giờ ly biệt. Những nét chữ mà ngày xưa anh dạy cho cô khi cả hai hạnh phúc nay đã nhuốm màu tang thương, tử biệt.

Khải Văn khuyên dì Bảy nên đưa Hiểm rời xa nơi này để tránh họa vào thân - Ảnh: Internet
Khải Duy một mình gặm nhấm niềm đau từ bức tâm thư mà Thị Bình đã cố viết gửi lại cho anh trước giờ ly biệt - Ảnh: Internet

Một trời yêu thương tan vỡ, con thú dữ trong lòng Khải Duy bừng thức giấc. Anh vác súng đi tìm những kẻ đã phá tan hạnh phúc của gia đình mình chỉ vì tham lam, ích kỷ và sự phân biệt môn đăng hộ đối. Trong cơn hoảng loạn khi bị Khải Duy chĩa súng, Hai Sáng đã khai ra chuyện mình ngoại tình cùng Lũ. Bà Hội cũng thú nhận mình mới là người vu oan cho Thị Bình. Trong cơn đau đớn tột cùng, nỗi giằng xé giữa tình và hiếu, Khải Duy bóp cò súng, những viên đạn bay vào không trung mang theo cả niềm đau của một người đàn ông đã mất đi người phụ nữ mà anh hết mực yêu thương.

Hai Sáng đã khai ra chuyện mình ngoại tình cùng Lũ - Ảnh: Internet
Khải Duy đau đớn trong nỗi giằng xé giữa tình và hiếu - Ảnh: Internet

Trong preview tập 25 “Tiếng sét trong mưa”, 24 năm đã trôi qua, Khải Duy ngày nào giờ đã đầu hai thứ tóc. Người đàn ông ấy chưa bao giờ thôi nhớ nhung về Bình mặc dù ông đã có thêm vợ khác tên Anh Nhi và một đứa con riêng. Con trai của Thị Bình giờ cũng đã lớn khôn, tính nết giống y hệt mẹ, Khải Duy đặt tên con là Thanh Bình.

24 năm đã trôi qua, Khải Duy chưa bao giờ thôi nhớ nhung về Bình dù đã có vợ khác - Ảnh: Internet
Con trai Bình giờ đã lớn khôn - Ảnh: Internet

Khải Duy càng ngày càng bộc lộ sự độc đoán, khó khăn với vợ con. Vợ lẽ của ông chỉ lớn hơn con trai của Thị Bình 8 tuổi, hay ghen tuông với người đã khuất và cũng không thể hoàn thành trách nhiệm của một người mẹ kế. Có lẽ đây cũng là mấu chốt để bắt đầu một bi kịch mới trong gia đình Khải Duy. Có thể nó sẽ đáng sợ hơn, khủng khiếp hơn những gì đã diễn ra hơn 20 năm về trước.

Khải Duy càng ngày càng bộc lộ sự độc đoán, khó khăn với vợ con - Ảnh: Internet
Vợ lẽ của ông chỉ lớn hơn con trai của Thị Bình 8 tuổi, hay ghen tuông với người đã khuất và cũng không thể hoàn thành trách nhiệm của một người mẹ kế - Ảnh: Internet
Khải Duy răn dạy con trai vì không nghe lời - Ảnh: Internet

Số phận các nhân vật rồi sẽ ra sao? Bi kịch nào sẽ còn tiếp diễn. Câu trả lời sẽ có trong diễn biến tập 25 “Tiếng sét trong mưa”, phát sóng 20h tối nay trên kênh THVL1.

“Tiếng sét trong mưa” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, với sự tham gia của Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Lê Bê La, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều, Quốc Huy, Bạch Công Khanh. Phim hiện đang phát sóng trên THVL1 vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.