Trong tập 23 “Tiếng sét trong mưa” phát sóng tối 26/9, sau khi trở về, nghe người trong nhà thuật lại chuyện vợ mình bỏ trốn, Khải Duy (Cao Minh Đạt) nổi cơn thịnh nộ. Vốn không tin lời của bất cứ ai, anh vội tìm gặp dì Bảy để hỏi cho ra lẽ. Dù xót xa cho tình cảnh của cậu Ba và cháu gái nhưng khi đối mặt với ánh mắt sắc lạnh, đầy đe dọa của bà Hội (NSƯT Diệu Đức), dì đành đau khổ gật đầu xác nhận chuyện Bình (Nhật Kim Anh) tư tình cùng Lũ (Hứa Minh Đạt) là sự thật!

Dì Bảy không dám nói sự thật về nỗi oan của Bình - Ảnh: Internet

Như sét đánh ngang tai, Khải Duy đau đớn, điên cuồng gào thét. Anh tức giận, quyết trừng trị hai kẻ đã làm tổn thương mình và cho dán hình của Bình và Lũ với mục đích truy bắt cho được cả hai về trị tội. Trong lúc này, Lũ đã đưa Bình neo đậu trên một bến sông và ngày ngày bắt cá làm kế sinh nhai. Trông thấy Lũ vì mình mà chịu cực khổ, Bình xúc động và khoác lên người anh chiếc khăn choàng mà cậu Ba từng tặng cô nhân ngày sinh nhật. Bình đâu ngờ hành động vô tình này đã khiến Lũ gánh chịu tai họa.

Khải Duy sai người truy lùng Bình và Lũ - Ảnh: Internet
Trong lúc Bình sống tạm ở bến sông cùng Lũ thì Khải Duy điên cuồng đập phá tất cả đồ ở nhà - Ảnh: Internet

Khi Lũ bị bắt và giao đến cho Khải Duy. Nhìn thấy chiếc khăn mà mình tặng cho Bình đang được khoác trên người Lũ, Khải Duy tức giận, bất chấp chuyện Lũ nói không đi chung với Bình, anh vẫn quất tới tấp lên người Lũ bằng chiếc roi da lạnh lẽo. Không e sợ đòn roi, Lũ thẳng thắn: "Cậu Ba đã sắp cưới vợ rồi thì hãy buông tha cho em Bình đi". Lũ không ngờ hai tiếng "em Bình" đầy trìu mến ấy lại khiến cơn thịnh nộ của Khải Duy tăng thêm. Anh đánh Lũ đến ngất xỉu sau khi ép Lũ phải gọi Bình bằng "mợ Ba”.

Hiểm báo cho dì Bảy biết tin cả bà Hội và cậu Ba đều đang truy bắt Lũ và Bình - Ảnh: Internet
Nhưng cậu Ba đã bắt được trước, nhìn thấy chiếc khăn trên người Lũ - Ảnh: Internet
Cậu điên cuồng hành hạ Lũ - Ảnh: Internet

Trong preview “Tiếng sét trong mưa” tập 23, khán giả phải rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh Khải Duy cầm cây đập trực tiếp vào người Lũ khiến anh lâm vào cơn nguy kịch. Vì kiên quyết không nói ra chỗ ở của Bình nên Lũ phải hứng chịu tất cả sự giận dữ, ghen tuông đến rợn người của cậu Ba. Người trong nhà không ai dám can ngăn vì sợ vạ lây. Kết quả, Lũ bị đánh đến hấp hối. Bình vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra nhưng cô linh cảm được Lũ gặp chuyện chẳng lành. Lúc này, đứa con trong bụng đã lớn dần, cô phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm.

Khải Duy cầm cây đập trực tiếp vào người Lũ khiến anh lâm vào cơn nguy kịch - Ảnh: Internet

Người đau khổ nhất lúc này có lẽ là Hiểm (Lê Bê La) khi cô phải tận mắt chứng kiến người mình thương vì bảo vệ người con gái khác mà bất chấp cả tính mạng. Trước lúc ra đi, Lũ đã nói cho Hiểm nghe sự thật động trời rằng chính Hai Sáng (Cao Thái Hà) đã ép buộc anh làm chuyện sai trái. Hiểm bàng hoàng vì không thể ngờ một mợ chủ quyền quý, cao sang lại có thể làm chuyện thấp hèn đến vậy.

Khi nghe tin Khải Duy đánh chết Lũ và cho người truy bắt mình, Bình suy sụp tinh thần. Người duy nhất trên đời cô có thể nương nhờ lại chẳng tin cô. Trong lúc cùng đường rối trí, Bình nhảy sông tự vẫn, để lại bức thư trăn trối cho chồng. Hiểm vì quá uất ức trước cái chết của Lũ nên đã bất chấp vạch mặt Hai Sáng và nói cho Khải Văn (Khương Thịnh) biết chính bà Hội đã đánh chết mẹ anh năm xưa.

Khải Duy bàng hoàng khi nghe tin Bình nhảy sông tự tử - Ảnh: Internet
Hiểm đi vạch mặt chủ trả thù cho Lũ - Ảnh: Internet

Khải Văn và Khải Duy sẽ làm gì trước những sự thật bẽ bàng này? Bình và Lũ có được minh oan? Câu trả lời sẽ có trong tập 23, phát sóng 20h tối nay trên THVL1.

“Tiếng sét trong mưa” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, với sự tham gia của Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Lê Bê La, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều, Quốc Huy, Bạch Công Khanh. Phim hiện đang phát sóng trên THVL1 vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.