“Thủ dâm” là các hình thức tự thỏa mãn nhu cầu khoái cảm tình dục của từng cá nhân. Khác với hoạt động tình dục tự nhiên là có sự tham gia cơ quan sinh dục ngoài của hai giới nam và nữ. “Tự yêu” giúp phụ nữ thỏa mãn được nhu cầu tình dục của bản thân và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe:

“Tự yêu” tốt cho sức khỏe tinh thần

“Tự yêu” giúp cơ thể giải phóng hormone endorphin khiến tâm trạng thoải mái, giảm căng thẳng và trầm cảm, tăng khả năng tập trung hơn trong công việc và giúp tâm trí thư giãn hơn. Ngoài ra “tự yêu” ở nữ giới còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, có tác động tích cực trong việc điều trị chứng mất ngủ.

“Tự yêu” ở nữ giới còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ảnh minh họa: Internet

“Tự yêu” giúp giảm đau trong kỳ kinh

Việc “tự yêu” ngày đèn đỏ có thể giúp cơ thể giải phóng các loại hormone có tác dụng giảm đau, đặc biệt là những cơn đau nửa đầu và chứng co thắt thường xuất hiện trong những ngày hành kinh. Bên cạnh đó, “tự sướng” trong ngày kinh nguyệt còn giúp phụ nữ giảm cơn đau bụng hay đau lưng hiệu quả.

“Tự yêu” khi mang thai

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai khiến một số phụ nữ mang thai cảm thấy ham muốn tình dục tăng cao. “Tự yêu” là một cách để giải phóng căng thẳng về nhu cầu khi mang thai.

“Tự sướng” cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng mang thai, chẳng hạn như đau lưng dưới. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai “tự yêu” cần chú ý vì cực khoái có thể làm tăng cơ hội, nguy cơ cao chuyển dạ, dễ sinh non.