Có rất nhiều phụ nữ thông minh xinh đẹp nhưng lại không có được hạnh phúc. Hồng nhan bạc phận có vẻ rất ứng nghiệm với hầu hết phụ nữ ngày nay. Phụ nữ thành đạt hóa ra lại khó cầm chắc hạnh phúc như những người phụ nữ bình thường khác. Thật sự có phải phụ nữ nào muốn cân bằng giữa công việc và gia đình là một điều không thể với tới trong cuộc sống bộn bề áp lực hiện tại?

Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình

Có thể thấy rằng xung quanh ta rất nhiều phụ nữ đã cố gắng chứng minh việc cân bằng giữa công việc và gia đình là có thể được bằng cách sắp xếp lại thời gian biểu của bản thân, bỏ bớt một chút kỳ vọng trong công việc, giảm tải bớt việc nhà và dành quỹ thời gian còn lại chăm sóc gia đình nhỏ. Ốc Thanh Vân là một phụ nữ mẫu điển hình đã làm tốt việc đó. Là một bà mẹ 3 con nhưng Ốc ngày càng xinh đẹp qua bộ ảnh kỉ niệm ngày cưới rạng rỡ cùng Trí Rùa tại Hàn Quốc với một vóc dáng thon gọn, tươi trẻ. Cô được khá nhiều bạn đồng nghiệp trong ngành nghệ thuật ngợi khen rằng: “Không hiểu sao cô ấy là một người có quá nhiều năng lượng, ở sân khấu kịch cô ấy làm việc nghiêm túc hết mình đến nơi đến chốn mà khi về nhà lại quên hẳn mình là một nghệ sĩ và trở thành một bà mẹ đảm đang lao vào chăm sóc 3 đứa nhỏ, quán xuyến hết mọi thứ”. Bận rộn là thế nhưng khán giả đều thấy khi cô nàng bước lên sân khấu lại rất chỉnh chu, xinh đẹp và duyên dáng. Cô ấy đã chọn một cái nghề giờ giấc không cố định, một cái nghề của công chúng nhưng vẫn sắp xếp được thời gian lo cho đình nhỏ chu toàn. Cô ấy là đại diện cho người phụ nữ có được thành đạt và hạnh phúc gia đình. Thì một người bình thường như chúng ta tại sao lại không thể làm tốt được nhỉ?

Ôc Thanh Vân rạng rỡ vì đã cân bằng được hạnh phúc và gia đình

Bài viết hôm nay khá đặc biệt là không dành cho những người phụ nữ đã lập gia đình, đã trải nghiệm mình có cân bằng được giữa công việc và gia đình hay không. Mà điều chúng tôi ưu ái muốn hướng đến là trang bị một tâm lý vững vàng cho những ai sắp bước vào hôn nhân. Bộ não phụ nữ khác đàn ông, đàn ông bộ não của họ có nhiều ngăn và một ngăn dành cho công việc, ngăn dành cho quan hệ xã hội, ngăn dành cho tình cảm. Chúng được phân biệt rõ ràng. Còn đối với bộ não phụ nữ thì khá phức tạp, các ngăn ấy chúng trộn lẫn vào nhau làm lẫn lộn cảm xúc, khiến phụ nữ dễ bị chi phối, suy diễn, mất khả năng tập trung. Từ đó mệt mỏi, không thể cân bằng giữa gia đình và công việc vì nguồn năng lượng đã cạn kiệt.

Phụ nữ hãy học cách sống một mình trước khi bắt đầu bước vào thế giới của một ai đó hoặc để họ bước vào thế giới của mình. Giá trị thật sự của cuộc đời là sự bình yên trong tâm hồn. Khi bạn chạm vào được thế giới an nhiên nơi tâm mình, mọi ước mơ vẫn còn đó, nhưng không còn làm bạn đau đầu nữa, mọi khát vọng vẫn còn đó nhưng không còn tạo áp lực lên bạn nữa. Bạn vẫn hành động để thực hiện ước mơ, vẫn làm việc để đạt được khát vọng nhưng tất cả đều nằm trong sự bình yên của tâm hồn. Vì thế, dù bạn có thực hiện được ước mơ hay đạt được khát vọng hay không thì trong bạn luôn hiện hữu sự mãn nguyện đủ đầy và hài lòng với mọi thứ ở đời.

Cân bằng giữa hạnh phúc và gia đình không quá khó đối với phụ nữ hiện đại

Trong cuộc sống, phụ nữ thành đạt luôn chịu nhiều áp lực, mệt mỏi. Dù bên ngoài tỏ ra bình tĩnh, quyết đoán, mạnh mẽ, độc lập, nhưng trong thâm tâm họ vẫn là một phụ nữ thực sự với tâm hồn nhạy cảm, với bao cảm xúc tinh tế. Họ vẫn âm thầm mong muốn được yếu mềm, chở che, được có một bến bờ bình yên để nghỉ ngơi sau những lúc đối mặt với áp lực công việc và cuộc sống. Nhưng sự chở che ấy chỉ có thể là một người đàn ông thành công hơn, mạnh mẽ hơn, độc lập hơn, điều mà không phải người chồng nào cũng đáp ứng được. Ta vẫn cứ mãi đi tìm kiếm người đàn ông đó hoặc mãi kỳ vọng vào bạn đời thì đến bao giờ ta mới có được hạnh phúc?