Mụn ẩn dưới da tuy không đau đớn nhưng lại là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Vậy mụn ẩn là gì, cách chữa trị ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để chăm sóc da tốt nhất, lấy lại sự tự tin vốn có cho phụ nữ.

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn được đánh giá là một trong những vấn đề về da khá phổ biến đối với chị em phụ nữ ở châu Á. Mụn thường xuất hiện ở những vùng như khu vực trán chữ T, mũi và cằm. Việc nhận biết mụn ẩn cũng khó bởi chúng thường nằm dưới da và không tạo cảm giác đau đớn như mụn mủ hay mụn bọc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng tay cảm nhận để biết được da đang mắc loại mụn này.

Nếu đúng làn da đang bị hoành hành bởi mụn ẩn thì hãy áp dụng các nguyên tắc sau để lấy lại làn da trắng mịn, khỏe đẹp.

Mụn ẩn thường nằm dưới da và không gây đau đớn như mụn mủ - Ảnh: Internet

5 nguyên tắc trị mụn ẩn hiệu quả

Nguyên tắc 1: Tẩy trang

Đầu tiên, bạn cần "nằm lòng" nguyên tắ tẩy trang cho da sạch sẽ. Da có sạch thì mới thực hiện các bước làm đẹp và trị mụn khác. Công đoạn này sẽ giúp lấy đi lớp bụi bẩn, các lớp phấn son, vi khuẩn tích tụ trong da sau 1 ngày dài.

Nguyên tắc 2: Vệ sinh da

Nếu chỉ dừng lại ở bước tẩy trang, da chưa chắc đã sạch hẳn bởi sâu trong lỗ chân lông vẫn còn bám những vết bẩn "cứng đầu". Vì thế, vệ sinh da sạch là bước tiếp theo cho việc sở hữu làn da khỏe đẹp, sạch mụn.

Nhờ sự can thiệp của sữa rửa mặt, các chất bẩn sâu trong lỗ chân lông sẽ được đẩy ra ngoài tốt hơn. Lưu ý nên chọn những loại dịu nhẹ, có độ pH phù hợp với làn da của bạn.

Làm sạch vừa là cách trị mụn hiệu quả vừa là bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da - Ảnh: Internet

Nguyên tắc 3: Tẩy tế bào chết định kì

Các tế bào chết được đẩy ra định kỳ khiến cho làn da bí bách, khó chịu nếu không xử lý kịp thời. Việc tẩy da chết định kì sẽ giúp da "dễ thở" hơn. Đối với những vùng da bị mụn, công đoạn này cần cẩn thận, tránh dùng lực mạnh vì dễ khiến da tổn thương.

Nguyên tắc 4: Xông hơi da mặt

Đây là bước khá quan trọng trong quá trình điều trị mụn bởi xông hơi sẽ khiến các lỗ chân lông giãn nở, kích thích các nhân mụn trồi lên, từ đó việc xử lý sẽ dễ dàng hơn. Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm như sả, gừng, chanh, trà xanh... bạn đã có thể tự thực hiện xông hơi tại nhà.

Xông hơi khiến các nhân mụn ẩn trồi lên, nhờ đó dễ điều trị hơn - Ảnh: Internet

Nguyên tắc 5: Đắp mặt nạ đặc trị mụn ẩn

Những loại mặt nạ trị mụn ẩn đến từ thiên nhiên là phương pháp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Các nguyên liệu này rất lành tính và an toàn với cả làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, không phải loại mặt nạ nào cũng có công dụng trị mụn, vì thế bạn cần phải cân nhắc trong việc lựa chọn. Cụ thể, lá tía tô, rau má, lá khổ qua... được xem là "thần dược" điều trị loại mụn ẩn "cứng đầu".

Trên đây là 5 nguyên tắc phụ nữ nào cũng phải thuộc lòng, chúng không chỉ giúp điều trị mụn ẩn mà còn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng hồng.