Trương Minh năm nay 38 tuổi, ly hôn đến nay cũng đã được 5 năm rồi, đoạn hôn nhân đó đã đem đến cho cô ấy nỗi đau rất lớn. Ngay cả 5 năm sau đó cô ấy vẫn không cách nào thoát ra khỏi nỗi ám ảnh đó.

Thực tế thì không phải Trương Minh còn yêu chồng trước nhiều bao nhiêu mà là ở trong cuộc hôn nhân kia cô ấy đã bị sự vô tâm, lạnh lùng của người đàn ông đó đả kích quá sâu khiến cho cô ấy sau khi ly hôn rơi vào trạng thái hoài nghi bản thân sâu sắc.

Trước đây, khi còn ở cùng một nhà, chồng trước của Trương Minh luôn nói cô ấy không bằng người phụ nữa này, không bằng người phụ nữ kia, đem Trương Minh chê trách đến không còn gì để nói. Vì vậy mà khiến cho cô ấy cảm thấy rằng bản thân mình chỗ nào cũng không bằng ai mới trở nên bất hạnh như vậy.

Bạn lấy nhầm chồng thì đã sao, hôn nhân thất bại thì như thế nào. Ảnh minh họa: Internet

Cứ như vậy cô ấy mang theo trong mình cảm giác tự phủ định mà ly hôn, rời khỏi người đàn ông trước sau đều ghét bỏ cô, xem thường cô nhưng sự không tự tin đã đi sâu vào xương tủy cô ấy khiến cho cô ấy luôn có cảm giác mình không bằng người khác. Vì lẽ đó, nàng bắt đầu muốn lấy lòng người bên cạnh.

Người phụ nữ lâu ngày thiếu vắng tình yêu như Trương Minh, nội tâm nhất định sẽ rất tự ti, bởi vì trước đó không ai dành cho cô ấy sự quan tâm, không ai chăm sóc cô ấy nên lâu dần sẽ cảm thấy bởi vì cô ấy không đủ tốt nên không xứng đáng có được tình yêu của người khác.

Sau mỗi lần thất bại, bạn đừng khiến cho bản thân trở nên ngày càng yếu đuối hơn mà phải thật mạnh mẽ. Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ có loại suy nghĩ trên đều sẽ rất ghen tị với người khác, oán giận chính mình, cảm thấy người khác rất giỏi còn bản thân lại không bằng ai, mang trong mình cảm giác tự ti luôn thường trực. Phụ nữ à, cuộc đời vốn dĩ rất nhiều sự thay đổi, bạn sẽ phạm phải rất nhiều sai lầm nhưng đó chỉ là những thử thách trong cuộc đời bạn.

Bạn lấy nhầm chồng thì đã sao, hôn nhân thất bại thì như thế nào. Cuộc sống của bạn vẫn sẽ phải tiếp tục, bạn phải biết rằng sau mỗi lần thất bại, bạn đừng khiến cho bản thân trở nên ngày càng yếu đuối hơn mà phải thật mạnh mẽ. Nếu như một người đàn ông so sánh bạn với bất kỳ ai, xem thường bạn thì đừng hoài nghi bản thân mà việc đầu tiên là phải đá ngay người đàn ông ấy ra khỏi cuộc đời đẹp đẽ của bạn.

Phụ nữ hãy nhớ rằng, chúng ta chỉ hi sinh cho những điều xứng đáng, tình yêu của chúng ta có thể bất chấp nhưng phải nhận về những điều tương xứng. Hãy rời xa người đàn ông không biết trân trọng bạn, không có đủ khả năng làm bạn ngày càng tốt hơn mà chỉ biết khiến bạn tự ti, mặc cảm ấy càng nhanh càng tốt. Hãy tin rằng bạn sẽ tìm được một người hiểu rõ giá trị của bạn, biết khiến cho bạn ngày càng tốt hơn và sống thật hạnh phúc nhé.