Phụ nữ đôi khi rất khôn ngoan nhưng lắm lúc lại quá đỗi dại khờ. Dại vì chỉ biết sống hết mình vì người khác, khờ ở chỗ dành cả thanh xuân của mình để đợi chờ một người không xứng đáng.

Cuộc đời phụ nữ không tự dưng mà khổ đau, không tự dưng mà phải chuốc lấy những buồn phiền. Chẳng qua là bạn muốn mà thôi. Chứ khi biết chối từ, biết từ bỏ thì làm sao người khác có cơ hội làm tổn thương bạn. Thế nên, phụ nữ à, đừng đợi chờ nữa được không?

Đợi một kẻ tồi đổi thay

Phụ nữ luôn quá tự tin rằng mình có thể thay đổi bản chất của một người đàn ông. Thế nhưng, đàn ông tệ thì ngàn đời vẫn tệ. Dù rằng ta có tốt với họ hơn, quản họ chặt hơn thì mọi thứ vẫn sẽ như vậy.
Đừng mong rằng tình yêu của đàn bà có thể thay đổi họ, cũng đừng nghĩ chỉ cần ta đánh cược một lần đàn ông sẽ đổi thay. Bởi đợi một kẻ đã thay đổi chính là sự đánh đổi ngu ngốc nhất. Đừng dại, phụ nữ không đủ sức đâu, muôn đời cũng không đợi nổi.
Đợi một kẻ đã thay đổi chính là sự đánh đổi ngu ngốc nhất - Ảnh minh họa: Internet

Đợi chồng ngoại tình quay về

Đàn bà có chồng ngoại tình thường nghĩ rồi chồng sẽ về, sẽ vì vợ vì con. Nhưng đừng dại, đừng chờ làm gì một người đã ra đi không đắn đo, một kẻ chỉ thích đi chứ chẳng muốn quay về.
Và cho dù ta có đợi được họ về thì có chắc họ sẽ lại không đi? Thanh xuân của phụ nữ có bao nhiêu, xuân sắc của đàn bà có bao nhiêu, liệu có đủ để đổi được một tiếng thủy chung về sau?
Hay vẫn là kẻ chứng nào tật nấy, rong ruổi không có ngày về? Đừng, đàn bà ngàn vạn lần đừng đợi kẻ bội bạc. Nếu có thể là vợ, là nhà của đàn ông thì nhất định chỉ để đợi người thủy chung quay về.
Đừng biến ngôi nhà thành bến đỗ tạm bờ, đừng khiến mình trở thành nơi có thể dung túng để đàn ông ngoại tình bám víu. Phụ nữ lấy chồng nào nhất thiết phải khổ sở như thế.
Thanh xuân của phụ nữ có bao nhiêu, xuân sắc của đàn bà có bao nhiêu, liệu có đủ để đổi được một tiếng thủy chung về sau? - Ảnh minh họa: Internet

Đợi chồng ngoại tình mới biết mình phải xinh đẹp hơn

Nhiều người đàn bà, sau khi lấy chồng sinh con thường bỏ mặc bản thân, để mình héo úa tàn tạ, xấu xí sồ sề, đầu bù tóc rối. Đó là cái dại của đàn bà. Đàn bà khôn ngoan dẫu có nhiều việc lo toan đến mấy thì cũng hãy nhớ không được bỏ bê bản thân mình. Đừng ôm đồm hết thảy.
Thanh xuân đàn bà ngắn lắm, đừng để đến lúc chồng ngoại tình mới biết mình phải xinh đẹp hơn, mới vội vã chăm sóc bản thân. Bởi lúc đó là trễ rồi. Đàn bà đừng chỉ biết hy sinh cho chồng cho con mà hãy yêu lấy chính mình.
Đừng chăm cho chồng đẹp đẽ, thơm tho, áo quần tươm tất còn mình thì xuề xòa, nhếch nhác. Chồng có yêu vợ bao nhiêu cũng chả dám chắc là một ngày sẽ không cảm thấy chán. Thế nên, đã là phụ nữ thì phải đẹp. Đẹp để không hổ thẹn với mình, đẹp để giữ lấy mái gia đình cho con.
Thanh xuân đàn bà ngắn lắm, đừng để đến lúc chồng ngoại tình mới biết mình phải xinh đẹp hơn, mới vội vã chăm sóc bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Đợi khi ly biệt rồi mới trân trọng người bên mình

Sống ở đời, mỏng manh nhất chính là phận người. Hôm nay gặp, cũng chưa chắc mai còn cười được với nhau. Ly biệt vốn chưa bao giờ báo trước với ai tiếng nào, đến là đến thôi. Vì vậy, còn nhìn thấy được người bên cạnh mình thì hãy trân trọng từng phút giây.
Bởi ta không thể biết được lúc nào số kiếp của một người sẽ kết thúc. Đáng sợ nhất không phải là ly biệt mà là cảm giác ân hận suốt đời vì mình chưa kịp trân trọng ai đó.
Ly biệt vốn chưa bao giờ báo trước với ai tiếng nào, đến là đến thôi - Ảnh minh họa: Internet

Đợi vì chồng, vì con

Đa phần, phụ nữ mỗi khi có ý định hưởng thụ, chăm sóc cho bản thân thì thường hay gạt đi và nhủ thầm, đợi sau này con lớn lên một chút sẽ chăm sóc vóc dáng; đợi mai này có tiền thì chăm chút cho cho sức khỏe của mình cũng chưa muộn; đợi sau này cuộc sống khá hơn một chút, khi đó đi cà phê, hò hẹn bạn bè cũng chưa trễ.

Thế là, phụ nữ cứ đợi hoài, đợi mãi. Cho đến một ngày, soi mình trong gương, nhận ra những vết hằn trên gò má, những dấu chân chim trên khóe mắt mới giật mình thấy rằng thanh xuân đã bỏ đi mất rồi. Có rất nhiều thứ, cho dù có tiền cũng chẳng thể lấy lại được. 

Phụ nữ đừng để đến một ngày, hy sinh đến kiệt sức rồi ngỡ ngàng nhận ra mình chẳng có cuộc sống riêng của bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Dẫu biết rằng người phụ nữ nào cũng sẽ sống vì chồng, vì con. Nhưng đừng để đến một ngày, hy sinh đến kiệt sức rồi ngỡ ngàng nhận ra mình chẳng có cuộc sống riêng của bản thân.

Thú vui xếp lại, bạn bè ít đi, cơ thể bỏ bê để rồi chẳng còn cơ hội để mà lấy lại. Bởi thế, phụ nữ hãy bớt gánh nặng trên vai, yêu thương bản thân và trân trọng thanh xuân mà mình đang có.