Sáng ngày 15/3, thông tin từ công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Trọng Lý (SN 1959), trú tại thị trấn Đức Thọ.

Ông Lý đang là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thuộc xã Đức Yên. Theo đó, vào khoảng 22h ngày 14/3, người vợ vào nhà thì phát hiện chồng mình đã tử vong trong tư thế treo cổ ở tầng 1 nhà riêng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết.

Ông Trần Văn Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, thời gian gần đây ông Lý vẫn đi làm bình thường, trong đêm đó vẫn tham gia chương trình hát cho bệnh nhân nghe.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nơi ông Lý công tác

Đêm ấy ông Lý vẫn bình thường, cùng tham gia chương trình hát cho bệnh nhân nghe. Nhưng không biết vì sao lại xảy ra việc như thế”, ông Nhân thông tin.

Một cán bộ công an tham gia khám nghiệm hiện trường cho biết, qua điều tra ban đầu cái chết được xác định là do treo cổ tự tử: “Sự việc xảy ra lúc tối, khi đi làm về thì người vợ phát hiện chồng tử vong trong tư thế treo cổ tại tầng 1. Thời điểm kiểm tra, có một phong thư nghi là ông Lý viết để lại, bên ngoài ghi là cho mẹ và con đọc”.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.