Theo đó, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, chủ của Beauty clinic Spa (P.6, Q.4) bị phạt do các vi phạm như: Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Bên cạnh xử phạt hành chính 120 triệu đồng, UBND còn có hình phạt kèm theo là đình chỉ hoạt động của spa 9 tháng.

Một nạn nhân bị mù mắt sau khi tiên filler tại Spa ở TPHCM.

Trước đó, chị N.T.C.D (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N (26 tuổi, cùng ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) đến Beauty clinic Spa để làm đẹp.

Tại đây, chị N. được bà Trang cắt mí giá 1 triệu đồng, còn chị D. được bà Trang tiêm filler (loại hyaluronic acid) vào mũi với giá 2 triệu đồng.

Theo bệnh nhân kể lại, sau khi tiêm 5 phút thì đau nhức dữ dội vùng ổ mắt lan lên vùng trán, mờ mắt trái, không mở được mắt. bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Trưng Vương cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán tăng nhãn áp do chất làm đầy (Filler) , tắc động mạch trung tâm võng mạc, liệt dây 3, hoại tử da vùng mũi, mắt trái.

Hậu quả chị D. mù vĩnh viễn mắt trái do tắc động mạch mắt. Còn chị N. thì bị sụp mí phải làm lại hết 10 triệu đồng.

Gần đây, trên địa bàn TP.HCM đã có thêm 1 trường hợp tiêm filler tại một Spa “chui” tại quận 3, cũng bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi.