Ngày 29/11, một cán bộ Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng PC08) cho biết sau khi lập biên bản tài xế lái ôtô tông ngã xe đặc chủng rồi bỏ chạy trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5), đơn vị đã tạo điều kiện cho người này tiếp tục lái xe chở con đi bệnh viện.

Tài xế không hợp tác làm việc với CSGT trên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: N.A.

Theo vị này, tài xế vi phạm được xác định tên L.Q.D. (37 tuổi, quê Đồng Nai). Tài xế D. bị xử phạt 5 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Đồng thời, tài xế D. bị phạt 4 triệu đồng lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người khiển giao thông.

Trước đó, 12h40 ngày 28/11, Đội CSGT Chợ Lớn phát hiện ôtô mang biển 60K-049.20 chạy trên đường Nguyễn Tri Phương, có hành vi quẹo phải vào đường Nguyễn Trãi khi đèn đỏ.

Khi ôtô này chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo - Huỳnh Mẫn Đạt, phường 5 (quận 5), CSGT đã đuổi theo, yêu cầu tài xế dừng xe để làm việc. Tuy nhiên, tài xế này lái ôtô húc ngã xe đặc chủng của CSGT rồi bỏ chạy.

Đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Trần Đình Xu (quận 1) tổ công tác đã dừng được phương tiện trên. Tài xế D. trình bày do con đang bị bệnh, trên đường đến bệnh viện, tinh thần hoảng loạn nên có hành vi vi phạm trên.