Trần Nghiên Hy bị nữ MC, diễn viên kỳ cựu Tống Đan Đan hỏi tới tấp về ông xã Trần Hiểu. Cụ thể, ngay khi vừa gặp Trần Nghiên Hy, Tống Đan Đan liền hỏi: "Chồng em là người Đài Loan (Trung Quốc) à? Hay là người Bắc Kinh?". Câu hỏi của đàn chị khiến nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp bối rối, ngập ngừng trả lời: "Không phải ạ. Anh ấy là người An Huy".

Sau đó, Tống Đan Đan hỏi tiếp: "Cũng là diễn viên phải không?". Trần Nghiên Hy cười trừ im lặng không trả lời câu hỏi thứ 2 của đàn chị. Lúc này, nam diễn viên Vương Truyền Quân lên tiếng "giải vây" giúp Trần Nghiên Hy: "Chồng em ấy là Trần Hiểu đó chị".

Trên mạng xã hội, thái độ của Trần Nghiên Hy lẫn Tống Đan Đan gây bàn tán xôn xao. Trần Nghiên Hy bị đánh giá lạnh nhạt, hờ hững với Trần Hiểu ra mặt khi được đồng nghiệp hỏi đến. Ở các show truyền hình trước đây, nữ diễn viên luôn vui vẻ, nhắc đến ông xã 1 cách tự hào. Tuy nhiên, trong 50km Đào Hoa Ổ, Trần Nghiên Hy đến tên Trần Hiểu cũng không muốn nói, trả lời qua loa về chồng. Thái độ lạ nữ diễn viên khiến cư dân mạng càng có cơ sở tin rằng cuộc hôn nhân giữa cô và Trần Hiểu gặp trục trặc.

Ngoài ra, cũng có không ít người chỉ trích Tống Đan Đan kém duyên, đẩy Trần Nghiên Hy vào tình huống khó xử và không thoải mái.

Trước đó, Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu gặp nhau nhờ hợp tác trong "Thần điêu đại hiệp" năm 2014. Tác phẩm này nhận được đánh giá trung bình, nhưng cả hai đã trở nên gắn bó lâu dài.

Năm 2015, Trần Hiểu đăng bài trên mạng xã hội, công khai mối quan hệ với nữ diễn viên. Chỉ trong một năm, hai người kết hôn. Tại đám cưới, Trần Hiểu vén tấm màn che của Trần Nghiên Hy và hôn cô say đắm, khoảnh khắc này đã trở thành kinh điển. Không lâu sau đó, cả hai chào đón một bé trai kháu khỉnh. Trần Nghiên Hy thường xuyên đưa con đến thăm Trần Hiểu tại phim trường và hay chia sẻ cuộc sống gia đình của mình trên mạng xã hội.

Vào tháng 6/2017, Trần Nghiên Hy vô tình dính vào scandal ngoại tình của Anthony Neely. Khi đó, vợ nam ca sĩ tiết lộ anh đã lừa dối hai nữ diễn viên nổi tiếng, một trong số được miêu tả là "nghệ sĩ đẳng cấp nữ thần thời đại mới". Trần Nghiên Hy đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên, những tin tức tiêu cực liên tục dồn dập khiến Trần Nghiên Hy khó chịu. Đáp lại những tuyên bố này, nữ diễn viên chọn cách im lặng.

Hiện tại, Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu tuy không trực tiếp phản hồi về tin đồn hôn nhân rạn nứt nhưng họ đã lặng lẽ thể hiện niềm hạnh phúc bằng những lời nói nhẹ nhàng, đăng bức ảnh gia đình khi nhắc đến nhau