Theo đó, nội dung công văn cho biết ngay sau khi bài báo phát hành, ngày 13/5/2019, bệnh viện Nhi đồng 2 có buổi trao đổi trực tiếp theo yêu cầu của phóng viên Nguyễn Tiến Đạt để phản hồi những điểm mà phóng viên đặt nghi vấn.

Cụ thể: Đối với việc thương thảo hợp đồng, thời hạn thanh toán và các khoản thu, chi, bệnh viện cho biết đã thực hiện đúng Quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013; Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu; Thông tư số 11/2016/TT-BYT ngày 11/5/2016 quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập và các quy định pháp luật có liên quan.

Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM 

Công văn của bệnh viện cũng thông tin: “Các khoản thu chi này bệnh viện đều được cơ quan kiểm toán kiểm tra độc lập, công khai, minh bạch, rõ ràng. Và với những nội dung phản hồi trực tiếp đến phóng viên, bệnh viện cũng đã làm văn bản báo cáo gửi Sở Y tế TP.HCM”.

Với văn bản này, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi nhận thấy bài viết đã đăng có tính chủ quan, áp đặt, có điểm chưa rõ ràng. Vì thế, bệnh viện không biết đây có phải thực sự là bức xúc của doanh nghiệp hay của 1 cá nhân nào đó khi sự việc trong bài diễn ra từ năm 2017 và từ đó đến nay, chúng tôi không hề nhận được phản hồi, bức xúc nào từ phía doanh nghiệp”.

Về phía toà soạn, phóng viên Tiến Đạt đã cam kết những nội dung trong bài viết trên là trung thực, khách quan, có đủ chứng cứ để chứng minh và chịu trách nhiệm với tư cách là người viết. Phóng viên sẵn sàng cung cấp đầy đủ chứng cứ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng và theo đúng quy định của pháp luật.

Trên tinh thần xây dựng và và ghi nhận các ý kiến đa chiều, Ban biên tập tiến hành đăng tải công khai phản hồi từ phía bệnh viện với nội dung nói trên. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến quý bạn đọc trong những bài tiếp theo.