Vào những năm của thập niên 90, điện ảnh Hong Kong nổi tiếng là nơi quy tụ dàn mỹ nhân xinh đẹp bậc nhất. Vì thế để lựa chọn ra một cái tên xuất sắc nhất là điều vô cùng khó khăn. Song, nếu như biết cách để làm bản thân khác biệt thì tên tuổi của những diễn viên lúc bấy giờ sẽ nổi như cồn. Và một cách “đi tắt” đã được nhiều người lựa chọn chính là đóng phim cấp ba. Thời điểm đó, Lý Lệ Trân, Ông Hồng và Lý Hoa Nguyệt trở thành 3 nữ hoàng cảnh nóng của thể loại phim này. Song, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp thì cuộc sống của họ lại đầy nghiệt ngã.

Lý Lệ Trân

Lý Lệ Trân sở hữu nhan sắc xinh đẹp từ khi còn trẻ - Ảnh: internet

Gia nhập làng giải trí khi mới 14 tuổi, Lý Lệ Trân nhận được nhiều sự yêu mến nhờ nhan sắc xinh đẹp, trong sáng và đáng yêu. Sau đó, cô tham gia hàng loạt các bộ phim khác của TVB và trở thành ngôi sao hạng A được mọi người công nhận. Tuy nhiên, Lý Lệ Trân không hài lòng với danh tiếng của bản thân lúc bấy giờ nên đã mạnh dạn chuyển sang đóng phim cấp ba. Cô không ngại cởi đồ để đóng những cảnh phim táo bạo, chính điều này đã gây chấn động màn ảnh xứ Cảng Thơm.

Chẳng có gì ngoài nhan sắc, nên đời tư của Lý Lệ Trân cũng ồn ào như chính những thước phim nóng của cô. Từ khi 20 tuổi, nữ diễn viên đã mang tiếng giật chồng khi “cặp kè” cùng Phan Nguyên Lương một người đã có vợ. Sau đó, cô lại yêu một tác giả truyện tranh, rồi nhanh chóng hẹn hò với Tiền Gia Lạc. Khi 30 tuổi cô mới chính thức kết hôn nhưng chia tay chóng vánh sau 4 năm chung sống. Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự ghét bỏ phải kể đến việc Lý Lệ Trân bị người bạn Jacky Ma tố gian díu với chồng cô khi đến ở nhờ nhà Jacky Ma.

Cuộc sống của cô trở nên khó khăn khi về già - Ảnh: internet

Những scandal nổ ra khiến Lý Lệ Trân suy sụp, cô đã định tự tử nhưng may mắn được phát hiện kịp thời. Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 53 Lý Lệ Trân đang cố gắng tìm lại ánh hào quang nhưng con đường này thật chẳng dễ dàng. Bên cạnh cô cũng không có bất cứ người đàn ông nào, niềm an ủi duy nhất của Lý Lệ Trân có lẽ chính là đứa con gái nhỏ. Một thời tuổi trẻ hào hoa đã khiến cô phải đánh đổi và trả giá quá nhiều.

Ông Hồng

Cũng sở hữu nhan sắc xinh đẹp thuộc hàng mỹ nhân, Ông Hồng dễ dàng gia nhập làng giải trí khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Sinh ra trong một gia đình gia giáo nhưng Ông Hồng lại có tham vọng rất lớn. Thời gian đầu vì hình tượng xây dựng là thuỳ mị, nết na nên Ông Hồng được khá nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, không chịu bằng lòng với những gì mình đang có, Ông Hồng đã mạnh dạn đóng phim cấp ba để được nổi tiếng bất chấp phải khoe da thịt.

Ông Hồng xuất phát điểm bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp - Ảnh: internet

Tuy nhiên, đến khi dòng phim cấp ba thoái trào Ông Hồng phải quay trở lại với mảng phim truyền hình. Song, cô không thể thoát khỏi cái mác diễn viên 18+ đã in sâu trong tâm trí khán giả. Không chỉ sự nghiệp chông chênh, mà đến cả đời tư của Ông Hồng cũng xảy ra nhiều sóng gió. Kết hôn vào năm 2003, nhưng cuộc hôn nhân của cô chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, theo nhiều tin đồn lan truyền chồng của Ông Hồng là người trăng hoa và không chú tâm chăm lo gia đình.

Cuối cùng Ông Hồng đã chấp nhận ly hôn sau khi bị chồng đuổi đi giữa đêm. Sau đổ vỡ lần đầu, Ông Hồng đã tìm thấy hạnh phúc bên một bờ vai khác và có gia đình nhỏ của riêng mình. Có thể thấy Ông Hồng vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp và sau bao đau thương cô cũng đã có cuộc sống ổn định.

Nhan sắc mặn mà của cô ở thời điểm hiện tại - Ảnh: internet

Lý Hoa Nguyệt

Lý Hoa Nguyệt từng có tuổi trẻ bùng cháy - Ảnh: internet

Không sở hữu nhan sắc mỹ miều như hai nữ hoàng cảnh nóng còn lại, nhưng Lý Hoa Nguyệt lại nổi tiếng hơn vì táo bạo và dám làm cả những chuyện chưa ai làm. Ngay từ khi vào nghề Lý Hoa Nguyệt đã chọn dòng phim 18+ để đánh bóng tên tuổi. Sau này, Lý Hoa Nguyệt tự bỏ tiền túi để làm phim “Huyết Tuyến”, bộ phim với cảnh nóng được đóng thật sự đã làm chấn động cả nền điện ảnh Hong Kong.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Lý Hoa Nguyệt khiến nhiều người giật mình với nhan sắc tàn tạ, già nua và xấu xí không ai nhận ra. Cũng không ai biết thời gian qua cô đã sống ở đâu với ai, nhưng những hình ảnh đáng sợ này đã cho thấy cuộc sống của nữ hoàng cảnh nóng một thời không hề đẹp như mơ.

Hiện tại nữ diễn viên sống trong đơn độc - Ảnh: internet

Đều là những nữ hoàng cảnh nóng của phim Hong Kong một thời, song, phận đời truân chuyên của ba nữ diễn viên này đều khiến khán giả thương xót. Giữa thành công và thất bại ranh giới rất mong manh, họ cũng đã phải đánh đổi rất nhiều để có được ánh hào quang như trước đây.