Ồn ào đằng sau hàng trăm triệu đồng quyên góp của các nhóm fan Việt
Song hành cùng sự phát triển của nghệ sĩ Kpop từ nhiều thập niên trước, fandom (cộng đồng fan) đã phát triển vững mạnh, bài bản và chuyên nghiệp. Fandom như một nền móng vững chắc để xây nên chỗ đứng, danh tiếng và đặc biệt là tiền tài cho các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc.
Ở Việt Nam, cộng đồng fan của người nổi tiếng, đặc biệt ca sĩ cũng có từ hàng chục năm trước. Nhưng quy mô chưa quá lớn và cách thức hoạt động thì không phải fandom nào cũng chuyên nghiệp. Độ đầu tư, support cho nghệ sĩ thì càng khó đồng đều và sánh bằng nghệ sĩ Hàn.
Tuy nhiên, với sự bùng nổ của 2 cuộc chơi Anh trai “say hi”, Anh trai vượt ngàn chông gai cùng rất nhiều project được thực hiện, diện mạo fandom Việt đang dần khác. Fandom giờ đây đã là một văn hóa, phần nào làm thay đổi cuộc chơi thần tượng ở Vpop.
Hết lòng vì thần tượng
Tại địa điểm ghi hình của Anh trai “say hi”, dễ dàng bắt gặp những chiếc xe tải nhỏ chở đầy đồ ăn, nước uống và bên cạnh đó là banner, poster của anh trai bất kỳ, chẳng hạn Isaac, Anh Tú Atus, Gerdnang, Pháp Kiều, Erik… Việc tương tự diễn ra ở trường quay Anh trai vượt ngàn chông gai với anh tài Soobin, Kay Trần, Duy Khánh… Những xe đồ ăn như thế thường được biết đến là dự án foodtruck, tức người hâm mộ mua đồ ăn gửi đến ủng hộ thần tượng. Số tiền được dùng để thực hiện project này thường được một hoặc một nhóm fan bỏ ra.
Bên cạnh đó sẽ là rất nhiều hoạt động khác, điển hình nhất là quyên góp tiền để bình chọn cho thần tượng hay mua vị trí treo banner, đèn led… với một mục đích duy nhất đó là thể hiện tình yêu với thần tượng. Ở đây, không đơn thuần là bỏ ra tiền bạc mà quan trọng hơn, các cộng đồng fan cần rất nhiều thời gian lẫn công sức.
Cuộc sống nhiều thay đổi của đại diện Việt Nam đầu tiên chinh chiến Miss Universe: Từng là chân dài...
Cách đây 20 năm, một mỹ nhân Việt đã đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc lớn Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ).
'Vạch trần' nhan sắc 'giả dối' của Triệu Lộ Tư, bị chỉ trích vì cố ý chính sửa hình ảnh...
Các nghệ sĩ đều có nhu cầu làm đẹp để phục vụ công việc. Tuy nhiên, ảnh của Triệu Lộ Tư khác với thực tế rất nhiều, chính vì vậy, cô thường bị chế giễu. Đặc biệt là mỗi lần Triệu Lộ Tư tham gia sự kiện, hình ảnh được phía văn phòng đại diện tung ra như người khác so với ảnh tại hiện trường.
Loạt sao Cbiz sự nghiệp 'điêu đứng' vì làm từ thiện: Lý Liên Kiệt bị tố biển thủ tiền quyên góp,...
Trong làng giải trí Hoa ngữ từng có những trường hợp bị phanh phui về bộ mặt thật của ngôi sao khi bòn rút số tiền ủng hộ của nhiều người dân. Đó là vết nhơ cả đời vì hành vi đê hèn, làm hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của chính những ngôi sao đó.
'Rèm ngọc châu sa' chưa phát sóng chính thức, đài từ của Triệu Lộ Tư đã gây tranh cãi
Dù mới vướng tin đồn "Rèm ngọc châu sa" do Triệu Lộ Tư đóng chính sẽ lên sóng vào tháng 10/2024, nhưng đã có hàng loạt bài viết dự đoán về hiệu quả phát sóng của bộ phim.