Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho tính mạng và để lại nhiều biến chứng. Khi bị tiểu đường, bạn cần theo dõi lượng đường trong máu mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe luôn được duy trì.

Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho tính mạng và để lại nhiều biến chứng - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống cân đối và hợp lý, bạn nên thường xuyên uống nước dưa leo ngâm để cân bằng đường huyết.

Lợi ích của nước dưa leo ngâm với bệnh nhân tiểu đường

Dưa leo là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Không chỉ là món ăn ngon miệng, giòn tan, giúp bữa cơm thêm tròn vị, dưa leo còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt với người bị tiểu đường.

Dưa leo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt với người bị tiểu đường - Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm có chỉ số GI cao có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu. Theo Hiệp hội Kiểm soát bệnh Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA), chỉ số đường huyết (GI) của dưa leo là 15 (dưới 55 được coi là thấp). Do đó, dưa leo là thực phẩm lý tưởng cho sức khỏe người bị bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu dinh dưỡng, dưa leo là loại quả không chứa tinh bột nên rất thích hợp với bệnh nhân tiểu đường. Họ có thể ăn dưa leo thoải mái mà không lo các vấn đề sức khỏe.

Uống nước dưa leo ngâm là một trong những cách giúp bạn cân bằng lượng đường huyết hiệu quả cũng như cải thiện sức khỏe toàn diện - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, thực phẩm này còn giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Do đó, dưa leo có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ xương khớp và chống lại quá trình lão hóa. Ăn dưa leo mỗi ngày còn giúp bạn phòng chống các bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu và táo bón.

Mỗi ngày, bạn nên cho vài lát dưa leo vào ly nước lọc, để khoảng 30 phút và uống. Đây là một trong những cách giúp bạn cân bằng lượng đường huyết hiệu quả cũng như cải thiện sức khỏe toàn diện.