Ngày 1/4, Công an TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng xác nhận thông tin đơn vị đang thụ lý điều tra vụ việc một nữ sinh lớp 8 tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà.

Liên quan đến sự việc, anh N A.Q. (30 tuổi, ngụ phường Lộc Sơn) cho biết việc em B.T.M.V. (học sinh lớp 8, trường THCS Lộc Sơn) treo cổ tự tử khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Theo lời kể của anh Q., nữ sinh lớp 8 dùng áo thể dục treo lên phông gió nhà tắm để treo cổ. Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, anh Q. cho biết em V. bị nghi lấy trộm tiền của bạn trong lớp. Tuy nhiên anh Q. và nhiều người đều khẳng định nữ sinh này bị oan. Theo đó, V. có viết thư để lại trước khi làm chuyện dại dột.

Trường THCS Lộc Sơn - nơi học sinh V. đang theo học - Ảnh: Thanh Niên

Trả lời báo chí, em N.S. (học cùng trường với nạn nhân) cho biết, V. là người rất hiền, học giỏi. S. chia sẻ trên tờ Người đưa tin: “Vì quá hiền nên bạn ấy hay bị các bạn khác bắt nạt. Hôm xảy ra vụ việc, bạn ấy bị một bạn khác trong lớp nghi lấy trộm 50.000 đồng. V. có giải thích và cả hai cãi nhau. Cô giáo cũng can thiệp, nhưng có thể do tâm lý nên V. đã nghĩ quẩn”.

Trước đó, khoảng 11h trưa ngày 30/3, khi đi làm về bố mẹ V. hoảng hốt khi thấy con gái treo cổ tại nhà. Vụ việc nhanh chóng được người nhà nạn nhân trình báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Nhận tin báo, Công an phường Lộc Sơn có mặt, tiến hành điều tra làm rõ. Đại diện Công an phường Lộc Sơn cho biết, hiện đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP. Bảo Lộc thụ lý điều tra.

Theo thông tin từ cô giáo chủ nhiệm L.T.B.Y, sáng cùng ngày, trong lúc đi học, giữa V. và một nữ sinh cùng lớp xảy ra cãi nhau to tiếng trong lớp. Nguyên nhân được cho là V. bị bạn nghi lấy trộm 50.000 đồng. Đến trưa cùng ngày thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Liên quan đến vụ việc, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT vào cuộc, báo cáo bằng văn bản cho đơn vị này.