Cách đây ít giờ, clip ngắn ghi lại cảnh một nữ sinh cấp 2 khoảng 13 - 14 tuổi ngồi trong quán tạp hóa, vừa nói chuyện vừa cầm điếu thuốc lá hút phì phèo và nhả khói cực kỳ chuyên nghiệp khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người nhận xét, hành động của thiếu nữ không kém bất cứ một nam thanh niên hay người lớn nào.

Đáng nói, nữ sinh này còn đang mặc nguyên bộ đồng phục học sinh và hút thuốc cực kỳ tự nhiên trước sự chứng kiến của rất nhiều bạn bè và học sinh khác, có em còn đeo khăn quàng đỏ.

Nữ sinh thản nhiên hút thuốc trước sự chứng kiến của các học sinh khác, có em còn đang đeo khăn quàng đỏ khiến nhiều phụ huynh phải giật mình - Ảnh cắt từ clip
Clip nữ sinh hút thuốc đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội - Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, clip ngắn nhận được rất nhiều sự quan tâm cùng hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Hầu hết mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh đều giật mình hoảng hốt và bày tỏ sự quan ngại trước việc một nữ sinh nhỏ tuổi vô tư hút thuốc chốn đông người mà không gặp phải bất kỳ sự phản đối nào. 

"Nếu bố mẹ em ấy nhìn thấy con mình như thế này chắc sẽ sốc lắm. Tuổi còn nhỏ mà đã học đòi làm người lớn, lại còn là con gái nữa chứ", N.H. bình luận.

"Không thể tin nổi bé này mới học cấp 2, cách hút thuốc điệu nghệ như 'dân chơi' vậy. Xung quanh còn có rất nhiều học sinh khác, có em còn đang đeo khăn quàng nữa, các em đều thản nhiên coi chuyện hút thuốc ở tuổi này như một điều gì đó rất bình thường", G.N. bày tỏ.

"Các em còn nhỏ chưa suy nghĩ chín chắn thôi, mọi người đừng nên nặng lời quá. Hy vọng bố mẹ em thấy điều này để uốn nắn và dạy dỗ em lại", N.A. cho biết.

"Trẻ em hút thuốc lá, thậm chí là sử dụng chất kích thích hay ma túy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng nhận thức hiện tại của các em mà còn tác động đến cả tương lai sau này. Xem mà buồn thay", M.T. bình luận.

Hiện đoạn clip vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.