Hai người liên đới là Đội trưởng Nguyễn Văn Dần và Cung trưởng Trần Xuân Thảo nhận kỷ luật khiển trách. Ban lãnh đạo công ty, từ giám đốc trở xuống cũng bị phê bình nghiêm khắc.

Biển báo hiệu cho lái tàu khi đường được thông. Ảnh: BaoGiaothong.

Trước đó rạng sáng 15/6, tại đường ngang km472+584 thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình), tàu hàng AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông và đâm hư hỏng một biển báo.

Công ty CP Đường sắt Quảng Bình xác định, sau khi tàu qua ga Lệ Sơn, nhân viên trực ga điện báo giờ tàu hàng chạy qua đường ngang. Nữ nhân viên gác chắn Trần Thị Thanh Huyền đã đóng chắn đường ngang nhưng chưa quay biển đỏ để báo hiệu cho lái tàu từ xa.

Nữ nhân viên này giải trình rằng, trong khi chờ tàu tới, chị bị đau bụng nên đã vào chòi đi vệ sinh. Khi nghe tiếng còi tàu, chị chạy ra để quay biển đỏ (báo thông đường) nhưng không kịp. Trước khi dừng khẩn cấp, tàu AH2 đã đâm hỏng biển báo.

Theo lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, dù nhân viên gác chắn nêu lý do như trên, nhưng với nhân viên đảm bảo an toàn chạy tàu thì việc để xảy ra sự cố như vậy là không thể chấp nhận được.