Rèm Ngọc Châu Sa do Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh đóng chính được đầu tư lớn nhưng kỹ xảo lại gây thất vọng, nhất là cảnh tàu đi trên biển trông "giả trân" hay phông nền trời được ghép thiếu tự nhiên.

Tình tiết của Rèm Ngọc Châu Sa đã được thay đổi nhiều so với nguyên tác, tạo sự tò mò cho người xem. Kịch bản ổn khi có những cú chuyển khó đoán. Nhưng đôi khi diễn biến lại quá nhanh, gây hẫng, như việc Từ Nam Anh - phản diện thuộc dạng "cáo già" lại bị Trương Tấn Nhiên bắt giam "cái vèo" vì bị cài cắm, thiếu chiều sâu. Người xem thay vì bị thuyết phục, trầm trồ vì mưu cao kế sâu của nhân vật lại "đơ người" "dò lại suộc" xem rốt cuộc có chuyện gì.

Nhưng kịch bản hay, thiết lập nhân vật chặt chẽ cũng khó thành công nếu diễn viên không thể hiện được trọn vẹn cảm xúc. 

Triệu Lộ Tư cải thiện từ ngoại hình tới phong thái, tuy nhiên, đôi lúc khán giả lại cảm thấy cơ thể và biểu cảm của cô bị gồng cứng để tỏ ra cương nghị, cứng rắn. Triệu Lộ Tư có nhiều cảnh khóc trong Rèm Ngọc Châu Sa, nhưng hiệu ứng cảm xúc không phải lúc nào cũng đạt "cực đỉnh".

Bên cạnh đó, Rèm Ngọc Châu Sa thuộc thể loại ngôn tình, "phản ứng hóa học" là yếu tố quan trọng hút khán giả nhưng Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh ở lần tái hợp này bị cho là kém bùng nổ hơn lần đầu. "Tam giác tình yêu" của bộ ba Đoan Ngọ, Tử Kinh, Tấn Nhiên đôi lúc làm người xem mệt mỏi.

Trước Rèm Ngọc Châu Sa, Triệu Lộ Tư cũng từng thất bại một lần vào hồi đầu năm nay với Thần Ẩn. Tuy không được kỳ vọng cao như Rèm Ngọc Châu Sa nhưng Thần Ẩn cũng được đánh giá là một dự án khó có thể thất bại được. Chỉ là đến lúc lên sóng, bộ phim hợp tác của Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ lại mờ nhạt trên màn ảnh đến mức chẳng ai biết dự án này chiếu xong từ lúc nào.

Nói chung, những người đã xem Thần Ẩn đều hiểu rõ vì sao bộ phim này thất bại, dù là phương diện kịch bản hay diễn xuất thì đều tồn tại rất nhiều nhược điểm khó khắc phục.