Cũng chỉ bởi muốn giữ gìn một vỏ bọc hạnh phúc gia đình cho con mà đồng ý tha thứ cho chồng ngoại tình một cơ hội quay về. Đã xác định là vậy nhưng có những lúc chị Ngà vẫn muốn buông xuôi vì không thể nào tạm quên đi việc chồng đã phản bội vợ.

Vợ chồng chị Ngà là thanh mai trúc mã của nhau. 8 năm trước sau khi học xong và có công ăn việc làm ổn định, vợ chồng chị mới kết hôn. Những tưởng từ đây cả hai sẽ cùng đồng cam cộng khổ, bên nhau vun vén gia đình. Thế nhưng một ngày chị vẫn phát hiện ra anh ngoại tình đúng lúc chị đang trong thời kỳ ở cữ đứa con đầu lòng.

Người đàn bà chồng chị cặp bồ chẳng mấy xinh đẹp, lại còn là người đã có chồng nhưng vẫn lăng nhăng thích ngủ với người đàn ông khác. Nói chung đó là người đàn bà hư hỏng, mất nết. Chị trách người đàn bà trơ trẽn ấy một thì trách chồng mười. Tại sao người chồng chị hết lòng tin tưởng và yêu thương lại có thể làm như thế? Tại sao anh lại quan hệ với người đàn bà mất nết ấy được?

 Bất kể thời gian nào và đang làm gì, chị cũng bị ám ảnh và dày vò - Ảnh minh họa

Khi bị chị bắt gặp, chồng chị đã khẳng định không có tình cảm gì với ả kia. Anh bảo rằng, chỉ vì vợ bầu, sinh nở nên “chuyện ấy” thiếu thốn khiến anh phải giải tỏa, lên giường với người đàn bà dễ dãi ấy. Anh lấy danh dự ra để thề đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng. Dù đã tha thứ cho chồng mà chị luôn mệt mỏi, căng thẳng đầu óc. Bất kể thời gian nào và đang làm gì, chị cũng bị ám ảnh và dày vò.

Nhiều lúc chị Ngà thấy thương thân khi có nỗi khổ mà chẳng thể chia sẻ với ai cho bớt đau buồn cô đơn. Chị từng 1 lòng 1 dạ vì chồng, chưa khi nào nghĩ đến bất cứ ai. Vậy mà chồng chị đã làm sụp đổi tất cả. Thà rằng, anh đi “bóc bánh trả tiền”, cặp với cave chị đã chẳng đau đớn thế này.

Nhiều đêm cứ nhắm mắt lại, chị lại hình dung ra khuôn mặt ghê tởm của ả đàn bà trơ trẽn kia, hình dung ra phút chồng chị quấn lấy người đàn bà khác mà tim chị đau nhói. Chị đã tha thứ cho chồng nhưng lại vẫn chì chiết, đay nghiến anh mỗi ngày. Bởi vì chị không bao giờ tha thứ cho chồng phản bội. Nhưng vì con, vì chị vẫn còn quá yêu chồng nên đã phá vỡ nguyên tắc của chính mình. Hơn nữa chị cũng nhận thấy sự hối lỗi từ chồng. Dù bao năm nay, đêm nào với vợ chồng chị cũng nguội lạnh chăn gối nhưng anh vẫn nhẫn nại, chưa hề trách chị 1 câu.

Còn chị, dù chẳng muốn sống mà lúc nào cũng phải suy nghĩ băn khoăn rằng giờ nghỉ trưa chồng làm những gì, ở đâu, gặp gỡ ai. Bởi sống như vậy, chính bản thân chị cũng thấy mệt mỏi. Nhưng chị không sao xua được ám ảnh hàng ngày.

Với chị lúc này, chắc chắn sẽ chẳng thể chịu đựng nỗi đau giống thế thêm 1 lần nào nữa. Và nếu có lần thứ 2, chị sẽ không thể mắt nhắm mắt mở bỏ qua một cách êm đẹp thế này. Chị mệt mỏi, chán chường và đau khổ lắm rồi. Chị chẳng biết làm gì để có thể quên đi ám ảnh này…

Những cách để thoát khỏi ám ảnh chồng ngoại tình

Nếu như biết chồng ngoại tình, chắc chắn những bà vợ sẽ cảm thấy rất đau khổ, tổn thương thậm chí vật vã với nỗi đau ấy. Dù họ đã có thể cố nén nỗi đau, dù miệng nói đã tha thứ nhưng trong lòng vẫn nặng trĩu sầu lo, sự uất ức, căm hận, ám ảnh khi bị phản bội. Vì thế, hãy nhanh chóng làm theo bí quyết sau để có thể sớm thoát khỏi ám ảnh ngoại tình?

Dành thời gian suy nghĩ lại mọi chuyện

Lúc đang bị sốc về mặt tinh thần, hầu hết chị em thường điên loạn và hành động thiếu suy nghĩ. Do vậy, hãy bình tâm trở lại và dành cho mình một khoảng thời gian đủ để suy xét về những gì đã xảy ra. Điều đó sẽ giúp bạn tỉnh táo nhận ra được lỗi lầm của người bạn đời, ngay cả bản thân mình.

Tuyệt đối, đừng bao giờ ra quyết định trong lúc tức giận. Bởi lúc này bạn sẽ dễ mù quáng do thiếu sáng suốt. Ra quyết định tha thứ hay không tha thứ cho người ấy hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn.

Cố quên hết những gì xảy ra nếu tha thứ cho chồng

Nếu bạn đã tha thứ cho chồng thì phải cố quên hết những gì đã xảy ra. Đây là cách tốt nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khả năng chịu đựng của đàn ông rất tốt. Thế nhưng cũng sẽ đến ngày họ quá mệt mỏi, chán nản vì những lời chì chiết, đay nghiến hàng ngày của bạn dành cho họ. Bạn sẽ vô tình đẩy họ muốn rời xa bạn nhanh hơn dù cho họ còn yêu bạn rất nhiều. Khi đó bạn sẽ là người khóc còn người đàn bà kia sẽ cười trong chiến thắng.

Yêu bản thân mình thật nhiều

Đây là thời gian mà bạn nên yêu bản thân mình thêm chút nữa, đừng yêu chồng nhiều quá sẽ làm bạn đau khổ thêm. Hãy dành thời gian làm điều bạn thích và ấp ủ cũng như làm đẹp, mua sắm, du lịch để quên đi nỗi buồn, làm mới hình ảnh của mình mà chẳng cần người ấy.

Dù chồng sai lầm cũng sẽ đến ngày họ quá mệt mỏi, chán nản vì những lời chì chiết, đay nghiến của vợ - Ảnh minh họa

Đừng so sánh bản thân với nhân tình của chồng

Bạn muốn chồng phải rời bỏ người đàn bà kia, xa rời hẳn người ấy thì trước tiên bạn phải quên người ấy trước đi đã. Hãy ngừng so sánh người đàn bà ấy với bạn. Bởi ả nhân tình kia không là gì đối với bạn và người đó không xứng đáng để bạn phải bận tâm.

Nỗ lực hàn gắn tình cảm vợ chồng

Dù chồng bạn đã mắc sai lầm nhưng nếu đã tha thứ cho chồng, những bà vợ đừng làm điều gì phải tổn thương đến nhau nữa. Nếu được, hãy cùng nhau nỗ lực hàn gắn tình cảm. Hãy cùng chồng đi chơi xa 1 chuyến sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm ấm áp trở lại. Hoặc nhân cơ hội này, vợ có thể to nhỏ tâm sự không muốn chuyện này xảy ra nữa. Chỉ khi đó, vợ chồng sẽ mở lòng ra mà nói chuyện 1 cách thẳng thắn, như vậy ai cũng sẽ dễ chịu hơn và không còn những ấm ức trong lòng. Vợ chồng sẽ tự nhiên xích lại gần nhau hơn.