Tập thể dục quá nhiều thời gian quá lâu

Tập thể dục quá nhiều hoặc tập luyện kéo dài, không có thời gian phục hồi đầy đủ, cơ thể dễ bị tăng nồng độ hormone căng thẳng, chẳng hạn như cortisol. Cortisol tăng cao gây ức chế hoạt động của các tế bào miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng và bệnh tật hơn.

Ăn quá ít chất béo

Ăn ít chất béo cũng được xem là thói quen tốt nhưng dễ hại sức khỏe. Bởi bộ não được tạo thành từ 60% chất béo, vì vậy cần phải ăn chất béo tốt như dầu ô liu, trái bơ cũng như omega-3 trong dầu cá và cá béo, để giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện chức năng não.

Ảnh minh họa: Internet

Dùng xà phòng rửa tay quá nhiều

Sử dụng xà phòng diệt khuẩn vệ sinh quá kỹ trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị hạn chế tiếp xúc với nhiều loại vi sinh vật mà hệ thống miễn dịch cần học cách đối phó. Điều này có thể làm hệ miễn dịch suy giảm, dễ làm bạn bị bệnh hơn.

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, lo âu và béo phì ở người lớn. Nếu bạn thấy đã ngủ 7-8 giờ/ngày vẫn không đủ hoặc thấy mệt mỏi sau một đêm ngủ ngon, hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ.

Dùng thực phẩm bổ sung thay thế thực phẩm lành mạnh

Nếu bạn chỉ dùng thực phẩm bổ sung mỗi ngày, không duy trì chế độ ăn uống cân bằng giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các thành phần quan trọng để có sức khỏe miễn dịch tối ưu.

Bổ sung quá nhiều rau củ

Ăn nhiều rau củ được xem là thói quen ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nhưng tiêu thụ quá nhiều rau có hàm lượng natri cao có thể dễ làm bạn bị tăng huyết áp, tim bệnh và đột quỵ.

Uống quá nhiều nước trong ngày

Uống quá nhiều nước dễ gây nên tình trạng thừa nước khiến lượng muối và các chất điện giải khác trong cơ thể trở nên loãng, làm ảnh hưởng đến các chức năng thường xuyên của cơ thể. Nếu uống nước xong thấy buồn nôn, đau đầu, bối rối, mất phương hướng bạn nên đi khám sớm.

Ảnh minh họa: Internet

Thói quen không ăn đường

Không ăn đường có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường, lão hóa chậm hơn, ngủ ngon hơn và giảm cân. Nhưng đường là một phần của chế độ ăn. Vì vậy, thay vì cắt hoàn toàn, bạn chỉ cần chọn trái cây nguyên quả, không uống nước trái cây pha đường hoặc bánh quy.

Gội đầu quá nhiều trong tuần

Gội đầu quá nhiều có thể gây khô da đầu, khiến da bị bong tróc và ngứa, đồng thời dễ bị các bệnh như viêm nang lông hoặc viêm da tiết bã. Tốt nhất, bạn chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần.

Nếu bạn vẫn đang duy trì những điều này thì nên bỏ càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe nhé!