Đây là những triệu chứng của bệnh đau nửa đầu bạn không nên chủ quan:

Cảm thấy ngứa ran

Đau nửa đầu có thể dẫn đến tình trạng ngứa ran ở tay chân - Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ tác động đến tầm nhìn, tốc độ não bị giảm còn gây ra cảm giác tê, ngứa ran, thậm chí một bên cơ thể bị yếu hẳn, khó cử động. Một số người có thể bị nói lắp tương tự như tác động của đột quỵ.

Cảm thấy buồn nôn

 Khi đau nửa đầu, các dây thần kinh não bị kích hoạt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của ruột dẫn đến buồn nôn - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người bị chứng đau nửa đầu cảm thấy buồn nôn, chóng mặt. Các chuyên gia giải thích, các dây thần kinh não bị kích hoạt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của ruột dẫn đến buồn nôn. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng tìm thấy mối liên quan giữa chứng đau nửa đầu và rối loạn tiêu hóa.

Thính giác nhạy cảm hơn

Thính giác sẽ nhạy cảm hơn khi bạn bị đau nửa đầu - Ảnh minh họa: Internet

Khi bị đau nửa đầu, não bộ sẽ bị suy nhược. Theo đó, đây là lý do khiến bạn có thể dễ dàng nghe thấy tiếng ồn dù là những âm thanh nhỏ. Giải pháp ngay lúc này là bạn nên tìm một căn phòng yên tĩnh, mát mẻ để nghỉ ngơi.

Mệt mỏi

Hãy bổ sung thật nhiều năng lượng để não bộ và cơ thể hồi phục nhanh nhất có thể - Ảnh minh họa: Internet

Trong các giai đoạn của chứng đau nửa đầu, não bộ và cơ thể của bạn phải liên tục gánh chịu sự mệt mỏi. Thậm chí, sau khi cơn đau nửa đầu qua đi, rất khó để bạn có thể lấy lại sự tỉnh táo. Lúc này, hãy bổ sung thật nhiều năng lượng để não bộ và cơ thể hồi phục nhanh nhất có thể.

Cổ bị cứng

Dây thần kinh sinh ba bị tác động là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Khi được kích hoạt, nó sẽ tiếp xúc với khu vực phía trên của tủy sống, từ đó gửi tín hiệu lên não và vùng cổ, gây đau đớn.

Trong một vài trường hợp, đau nửa đầu sẽ khiến vùng cổ của bạn bị căng cứng - Ảnh minh họa: Internet

Chứng đau nửa đầu có thể kéo dài từ bốn giờ đến ba ngày, thậm chí là vài tháng, vài năm. Trong trường hợp bị đau nửa đầu hơn 3 lần mỗi tháng, thử các loại thuốc không kê đơn để giảm đau nhưng không hiệu quả, các bác sĩ khuyên bạn nên đi khám để có giải pháp tốt nhất.

Nguồn: https://www.womenshealthmag.com/health/a24892333/migraine-symptoms/