Những thói quen tưởng chừng như vô hại dưới đây đang khiến tinh thần và sức khỏe của bạn sa sút mỗi ngày.

Tắt chuông báo thức và ngủ thêm

Nhiều người thường có thói quen tắt chuông báo thức và tiếp tục ngủ vào mỗi buổi sáng. Đây là thói quen làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn thức dậy trong trạng thái mệt mỏi hơn. Đồng thời, việc cố gắng ngủ thêm một vài phút còn khiến bạn phải bỏ bữa ăn sáng.

Tắt chuông báo thức và tiếp tục ngủ vào mỗi buổi sáng là thói quen có hại, khiến bạn  thức dậy trong trạng thái mệt mỏi hơn - Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí, trong nhiều trường hợp, bạn có thể muộn giờ làm vì thói quen tưởng chừng không tai hại này.

Uống trà hay cà phê khi chưa ăn sáng

Sau một đêm ngủ say, cơ thể cần được nạp dinh dưỡng để bù đắp lại nguồn năng lượng đã mất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn trước khi ăn sáng nên uống một ít nước lọc hay nước chanh để thanh lọc cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa. Điều này không đồng nghĩa với việc uống trà hay cà phê trước khi ăn sáng.

Uống trà, cà phê khi bụng rỗng sẽ khiến dạ dày cồn cào, tăng co bóp nên dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân là uống trà, cà phê khi bụng rỗng sẽ khiến dạ dày cồn cào, tăng co bóp nên dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa. Đồng thời, uống cà phê khi đói sẽ làm bạn không có cảm giác thèm ăn dẫn đến cơ thể không được bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Ăn sáng vội vàng

Nhiều trường hợp vì quá bận rộn nên bạn bắt đầu buổi sáng bằng bữa ăn vội vàng. Tuy nhiên, cần hạn chế điều này vì nó sẽ gây hại cho dạ dày, đồng thời, nguồn dinh dưỡng trong thức ăn cũng không được hấp thụ tối đa.

Cần hạn chế các bữa ăn sáng vội vàng vì nó sẽ gây hại cho dạ dày, nguồn dinh dưỡng trong thức ăn cũng không được hấp thụ tối đa - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên dành thời gian cho việc ăn sáng. Trong khi ăn, nên ăn chậm nhai kỹ để giảm áp lực làm việc cho hệ tiêu hóa, giúp chúng khỏe mạnh và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Tranh luận

Đôi khi chúng ta thường bắt đầu ngày mới bằng việc tranh luận về vấn đề nào đó. Đây là thói quen vô cùng tệ hại, bạn nên hạn chế vào mỗi buổi sáng.

Tranh luận về vấn đề nào đó là thói quen vô cùng tệ hại bạn nên hạn chế vào mỗi buổi sáng - Ảnh minh họa: Internet

Một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả không thể bắt đầu bằng căng thẳng hay cãi vã vào sáng sớm. Hãy bắt đầu mọi thứ bằng thái độ vui vẻ, nhiệt thành và cởi mở để nâng cao tinh thần làm việc, học tập.