Mỗi cái tên tiếng Anh đều mang nguồn gốc, lịch sử, ý nghĩa và âm sắc riêng. Chọn một cái tên thích hợp cho sẽ giúp con con có cuộc sống ngập tràn may mắn. Trang Babygaga đã liệt kê những cái tên tiếng Anh nổi bật được các bậc cha mẹ lựa chọn đặt cho bé gái trong năm 2019.

Tên tiếng Anh cho bé gái năm 2019

Amelia

Amelia vừa mang nét nữ tính của một cô gái vừa gợi lên sự đáng yêu của công chúa bé nhỏ. Trong tiếng Đức, Amelia mang ý nghĩa chăm chỉ. Tại Anh, Australia, Chilê, các ông bố bà mẹ thường cân nhắc lựa chọn cái tên này đặt cho con gái.

Annette

Tên gọi của các bé gái phần nào thể hiện cá tính và thông điệp cha mẹ muốn gửi gắm - Ảnh minh họa: Internet

Nếu có ý định đặt tên tiếng Anh cho con gái sinh năm 2019, cha mẹ đừng bỏ qua cái tên này. Annette mang ý nghĩa của sự nữ tính, truyền thống. Tên gọi này có nguồn gốc từ nước Pháp, một biến thể khác của Ann – một trong những cái tên dành cho bé gái phổ biến nhất trong lịch sử châu Âu.

Ariadne

Tên gọi gợi nhắc đến một cô công chúa yêu kiều. Theo thần thoại Hy Lạp, công chúa Ariadne đã giúp vị vua anh minh Theseus đánh bại quái vật Minotaur trong mê cung.

Ceicilia

Bé gái có tên Ceicilia sẽ mang đầy nét quyến rũ và nữ tính khi lớn lên. Tên gọi này có nguồn gốc La Mã và được sử dụng rộng rãi từ thời Trung cổ trên khắp châu Âu. Theo thời gian, Ceicilia vẫn nằm trong danh sách những tên hay dành cho bé gái.

Camila

Tên gọi Camila là tên của một nữ chiến binh huyền thoại của thần thoại Hy Lạp. Cái nên này trở nên nổi tiếng từ năm 1976 khi tác giả Fanny Burney đặt cho tên nhân vật trong tiểu thuyết của mình.

Felicia

Felicia hay Felix đều là những cái tên có nguồn gốc La – tinh mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc. Một số bé gái cũng được cha mẹ chọn con cái tên Felicity với ý nghĩa chúc may mắn. Đây cũng là một trong những cái tên xếp thứ hạng cao trong danh sách tên tiếng Anh cho bé gái năm 2019.

Evelyn

Chọn một cái tên tiếng Anh phù hợp cho con gái là xu hướng chung của cha mẹ hiện đại - Ảnh minh họa: Internet

Evelyn mang ý nghĩa về một loài chim đẹp. Tên gọi này có nguồn gốc từ Anh, bắt đầu từ thế kỷ 17. Evelyn đứng thứ 12 trong danh sách những tên gọi phổ biến tại Mỹ. Năm 2016, có khoảng 10.060 bé gái được bố mẹ đặt tên này.

Grace

Grace có nguồn gốc từ tiếng La - tinh mang ý nghĩa ân huệ hay phước lành. Tên gọi này đứng thứ 14 trong những tên gọi đẹp dành cho bé gái.

Hazel

Hazel là tên dành cho bé gái xuất hiện ở Vương quốc Anh từ thế kỷ XIX mang ý nghĩa cô gái ngọt ngào. Đây cũng là tên gọi của cây hạt dẻ ở các nước phương tây.

Juliette

Mọi người sẽ nhớ đến nàng Juliette yêu kiều trong tiểu thuyết của Shakespeare. Tên gọi này nằm trong những cái tên hàng đầu từ đầu thế kỷ XX ở nhiều quốc gia và tiếp tục được các ông bố bà mẹ hiện đại đặt cho con gái.

Mila

Mila chính là cái tên bé gái trong năm 2019 khá lý tưởng cho những ông bố bà mẹ yêu vẻ đẹp giản đơn. Theo ngôn ngữ Slavo, Mila mang ý nghĩa thân yêu, duyên dáng. Tên gọi này luôn nằm trong top 1000 những tên gọi dành cho bé gái ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Natalie

Tên gọi sẽ gợi nhớ đến hình ảnh và khí chất của mỗi bé gái - Ảnh minh họa: Internet

Kết thúc bằng âm “e”, tên gọi Natalie của bé gái (có nguồn gốc từ Italia) sẽ mang lại bầu không khí ấm áp cho cả gia đình.

Riley

Tên gọi dành cho cả bé trai và bé gai mang ý nghĩa thanh lịch, quyến rũ và can đảm. Một số biến thể tên khác cũng thường được các bậc cha mẹ chọn đặt cho con như Reily, Rylee, Ryle… Nếu có ý định đặt tên tiếng Anh cho con gái sinh năm 2019, cha mẹ đừng bỏ qua Riley, tên gọi đầy màu sắc đứng thứ 22 về mức độ phổ biến tại Mỹ.

Rebbecca

Rebbecca là tên gọi cho bé gái có nguồn dốc Do Thái. Nhiều cha mẹ thường gọi tắt tên Rebbecca của con gái là Becky hoặc Becca.

Sophia

Rất nhiều ông bố bà mẹ yêu thích tên Sophia và mong muốn đặt cho con gái. Theo tiếng Hy Lạp, Sophia mang ý nghĩa thông minh, duyên dáng. Đây cũng là tên của một vị thánh của Công giáo và được sử dụng phổ biến ở hoàng gia châu Âu.