Sáng ngày 18/1 em T.T.U (ngụ huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM với tình trạng nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, suy thận cấp, ngộ độc nặng nghi do uống trà sữa. Hiện các bác sĩ đang chờ các kết quả xét nghiệm để có phương pháp điều trị tiếp theo.

Không nên uống trà sữa không rõ nguồn gốc. Ảnh: internet

Trà sữa là loại thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích và vô tư uống mà không hề biết rằng, có thể mình đang tự nạp vào cơ thể những hóa chất không rõ nguồn gốc. Trà sữa không rõ xuất xứ chứa hàng ngàn chất cực độc gây ung thư và vô sinh. Nguy cơ tiềm ẩn là những chất này có thể không gây tác hại ngay nhưng tích tụ lâu ngày rồi mới phát tán trong cơ thể.

Tại Hà Nội chỉ cần bỏ ra 10 phút là có thể tìm mua được tất cả những nguyên liệu pha chế trà sữa với giá vô cùng rẻ. Chị Trần Thành Bình (35 tuổi, Quan Hoa, Hà Nội) cho biết: "Có rất nhiều bột làm trà sữa khác nhau, từ mấy chục đến vài trăm nghìn một cân cũng có. Nhiều cửa hàng chỉ mất 3-4 nghìn cho một cốc trà sữa nhưng khi bán ra lãi từ 15-20 nghìn đồng".

Trà sữa không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khỏe. Ảnh: internet

Những tác hại khi uống trà sữa không đảm bảo chất lượng mọi người nên biết:

Gây tổn thương gan, thận

Chỉ vì lợi nhuận nhiều cửa hàng không dùng bột trà tự nhiên mà chế từ bột màu, khi uống vào có thể gây tổn thương nặng cho chức năng của gan, thận.

Làm tăng khả năng vô sinh

Theo chuyên gia dinh dưỡng, những axit béo chuyển hóa trong trà sữa nguy hại lớn hơn cả mỡ động vật. Dung nạp nhiều chất này trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới. Đối với phụ nữ sẽ dẫn đến kinh nguyệt không đều và nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh.

Gây béo phì

Một cốc trà sữa bình thường có thể chứa tới 50 gram đường, tương đương gần 500 calo. Đây là yếu tố khiến tình trạng béo phì gia tăng, nhất là lứa tuổi học sinh, sinh viên.