Đã rất quen thuộc với cá diêu hồng nhưng chị em hoàn toàn có thể làm mới nguyên liệu này bằng những cách chế biến thật mới mẻ. Thử ngay những món ngon từ cá diêu hồng dưới đây, bữa cơm nhà bạn sẽ thêm phần ngon miệng.

Cá diêu hồng sốt cam

Món cá nghe tên rất Tây này có cách chế biến vô cùng đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

500g cá diêu hồng

1/2 chén nước cam tươi

30g nấm rơm

Bột cam, bột năng (1 muỗng)

Hành tím

Bột chiên giòn

Cách thực hiện

Trước tiên, lột vỏ, băm nhỏ hành tím. Nấm rơm đem rửa sạch, cắt đôi. Về nguyên liệu chính, chị em lóc xương cá diêu hồng rồi cắt thành miếng vuông khoảng 20cm. 

Ướp cá với 1 muỗng hạt nêm, bột ngọt, 1/2 muỗng đường, tiêu trong thời gian 15 phút để ngấm gia vị. Sau đó, pha bột năng với nước. Chế biến sốt bằng cách trộn đều nước cam tươi cùng bột cam, 1/3 muỗng muối, bột ngọt.

Bắc chảo, cho dầu vào đun nóng. Thả từng miếng cá đã tẩm qua bột chiên giòn vào chiên đến khi chín vàng thì vớt ra để ráo. Tận dụng chảo cũ phi thơm hành tím. Sau đó xào sơ nấm rơm cùng hỗn hợp nước cam trên chảo.

Nước sôi, thêm bột năng để tạo độ sệt cho sốt. Khuấy đều đến khi tất cả hòa quyện, sốt cam chuyển màu đẹp mắt và sánh vừa thì tắt bếp. Dọn món ra bàn, trang trí thật bắt mắt là bữa cơm nhà bạn đã hoàn thành.

Cá diêu hồng chưng tương

Món cá diêu hồng chưng tương có vị thơm ngon với rất nhiều nguyên liệu bổ dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

1 con cá diêu hồng khoảng 700g

2 nấm tai mèo

10 nấm đông cô

3 nhánh cần tây

1 trái cà chua

1 củ hành tây

Bún tàu

Tương hột

Cách chế biến

Đầu tiên, cạo sạch vảy cá diêu hồng, khứa vài đường trên thân rồi ướp cá với hạt nêm khoảng 15 phút cho thấm gia vị. Nấm mèo, nấm đông cô ngâm với nước nóng. Khi chúng nở ra, cắt bỏ cuống, thái sợi.

Ngâm nước bún tàu cho mềm. Trong thời gian chờ đợi, chiên cá ngập dầu đến khi vàng hai mặt thì vớt ra để trên giấy thấm. Vớt bớt dầu ra, tận dụng chảo cũ để chế biến tương.

Phi thơm tỏi trên chảo. Sau đó cho tương hột vào đảo đều với các gia vị hạt nêm, muối, đường. Thêm tiếp nấm đông cô, nấm mèo, xào chúng đến khi thấm mềm thì cho cà chua, hành tây vào.

Đợi 5 phút cho tất cả thấm đều gia vị. Vặn lửa nhỏ, cho cá vào chảo, lưu ý không đảo để tránh làm nát thịt. Cuối cùng, thêm bún tàu, xào lại một lần nữa là có thể rắc cần tây lên và dọn ra dĩa mời cả nhà thưởng thức.

Cá diêu hồng om dưa cải

Vị chua của dưa cải, cà chua sẽ khiến món om trở nên "bắt miệng", ăn hoài không ngán - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

1 con cá diêu hồng to khoảng 1,2kg

Dưa cải

Hành lá

Thì là

Gừng

Cà chua

Rau sống

Cách chế biến

Trước tiên, chà xát muối lên thân cá để khử bỏ hoàn toàn mùi tanh. Khứa vài đường chéo lên thân rồi cho cá vào chảo chiên sơ 2 mặt. Việc làm này giúp món ăn thêm chắc thịt, không bị nát khi om.

Tiếp theo, vắt nước thật sạch để dưa cải bớt chua. Xắt chúng thành miếng vừa ăn rồi cho vào chảo xào với dầu ăn cùng các gia vị có trong bếp. Đợi đến khi dưa cải săn lại, thêm tiếp cà chua bổ múi cau vào đảo đều.

Chuẩn bị nồi om bằng cách rải vài miếng dưa cải đã xào xuống đáy. Lớp rau này sẽ giúp thịt cá không cháy khét, không dính vào nồi. Sau đó, bắt đầu cho cá vào, đổ dưa xào lên, thêm nước xăm xắp, rắc hành lá, thì là và bắt đầu om.

Canh đến khi thịt cá vừa chín là có thể tắt bếp dọn ra bàn. Món cá diêu hồng om dưa cải với vị ngọt mềm của cá quyện trong vị chua của dưa, cà khi ăn kèm cơm và rau sống chắc chắn sẽ khiến cả nhà không thể ngừng đũa. 

Những món ngon từ cá diêu hồng vô cùng dễ làm và hương vị không thể chê vào đâu được.

Chúc bạn thành công và luôn có nhiều bữa cơm ngon miệng bên gia đình!